Choáng với mức thù lao 3,6 tỷ/năm của sếp VP Bank

Thù lao trung bình của lãnh đạo ngân hàng ACB là 530 triệu/năm, trong khi sếp VP Bank nhận được cao khoảng gấp 6 lần nếu đạt mục tiêu lợi nhuận.

Choáng với mức thù lao 3,6 tỷ/năm của sếp VP Bank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong số các ngân hàng dẫn đầu thị trường về mức chi thù lao HĐQT và Ban Kiểm soát.

Con số này đã được cổ đông phê duyệt là 1% lợi nhuận hợp nhất trước thuế, tương đương 32 tỷ đồng nếu Ngân hàng này đạt kế hoạch 3.200 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm 2016.

Choang voi muc thu lao 3,6 ty/nam cua sep VP Bank - Anh 1

(Nguồn: Internet)

Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của VPBank hiện chỉ có 9 thành viên. Tính ra nếu đạt mục tiêu, mỗi thành viên HĐQT lĩnh hơn 3,6 tỷ mỗi năm.

Nhận mức thù lao “khủng” cao thứ 2 là Techcombank. Ngân hàng này thông qua kế hoạch trả thù lao năm 2016 cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát với mức cố định là 29,54 tỷ đồng. Hiện số lượng thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của Techcombank là 11 người. Như vậy mức thu nhập bình quân cho mỗi thành viên lên đến 2,6 tỷ đồng.

Trong năm 2016, Vietcombank vẫn đề xuất cổ đông thông qua mức thù lao đối với Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát bằng 0,35% lợi nhuận sau thuế, trong khi ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế dự kiến 7.500 tỷ đồng.

Theo danh sách cập nhật, nếu đạt kế hoạch lợi nhuận, mức thù lao bình quân cho mỗi thành viên tối thiểu là 2,3 tỷ đồng.

Trong khi đó, tại Maritime Bank, mức lương bình quân mỗi cá nhân nhận được trong năm 2016 là 1,7 tỷ đồng, ngân hàng Phương Đông (OCB) là 8,2 tỷ đồng, ACB là 530 triệu/năm 2016…

Tại Đại hội đồng cổ đông của Bắc Á Bank diễn ra hôm 11/4, thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát được đề xuất là bằng 0,25% lợi nhuận sau thuế năm 2016. Ngân hàng này đặt mục tiêu 400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2016.

Nhìn nhận về bức tranh phân hóa giữa lương “khủng” của sếp ngân hàng và thu nhập “bèo” của nhân viên cấp dưới, TS. Cấn Văn Lực – chuyên gia tài chính ngân hàng từng cho rằng, mức lương “khủng” giành cho nhân sự cấp cao ngành ngân hàng là thỏa đáng. Mức thu nhập này thể hiện đúng bản chất của thị trường. Lãnh đạo ngân hàng làm nhiều, trách nhiệm cao thì phải có thù lao cao.

“Với năng lực của họ, nếu làm cho công ty nước ngoài thì thu nhập có thể gấp đôi, gấp ba”, ông Lực nói.

Theo Tổ Quốc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.