Chính thức khởi công đường đua công thức 1 Hà Nội

GD&TĐ - Sáng nay (20/3), UBND TP. Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức lễ khởi công đường đua công thức 1 (F1) tại quận Nam Từ Liêm.

Lễ khởi công xây dựng đường đua công thức 1 Hà Nội.
Lễ khởi công xây dựng đường đua công thức 1 Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Lễ khởi công là dấu mốc quan trọng để tiến dần tới đích tổ chức giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội vào tháng 4/2020.

"Thành phố còn nhiều việc phải làm, nhưng tôi tin tưởng với sự cố gắng cao nhất, giải đua danh giá nhất thế giới sẽ được tổ chức đúng theo lịch Tập đoàn F1 và Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) đưa ra, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân và những người hâm mộ...", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh: "Sự độc đáo, khác biệt của đường đua Mỹ Đình sẽ là thách thức với các tay đua. Đường đua và công trình phụ trợ là sự kết hợp hài hòa, độc đáo giữa lịch sử và văn hóa; giữa vẻ đẹp cổ kính với sự hiện đại, sáng tạo, góp phần đưa F1 Hà Nội trở thành giải đua hấp dẫn nhất thế giới",

Một chiếc xe đua F1 được trưng bày tại Hoàng Thành Thăng Long cuối năm 2018. (Ảnh Đức Vinh).
Một chiếc xe đua F1 được trưng bày tại Hoàng Thành Thăng Long cuối năm 2018. (Ảnh Đức Vinh).

Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA) Jean Todt cho biết đã xem video mô phỏng đường đua và chắc chắn các tay đua rất thích.

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng.

Đường đua dài hơn 5,5 km, gồm 22 góc cua được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới ở Đức, Monaco và Nhật Bản... Đây sẽ là nơi duy nhất cho phép tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài, vừa thể hiện kỹ năng tại các góc cua lắt léo của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính.
 
Dự kiến, toàn bộ hạng mục của đường đua công thức 1 Hà Nội được hoàn tất vào tháng 3/2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.