Chiến sĩ áo blouse trắng chống dịch làm lay động triệu con tim

Chiến sĩ áo blouse trắng chống dịch làm lay động triệu con tim

Thủ tướng mở đầu bài phát biểu bằng nhận định tình hình phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay có kết quả tích cực, đồng thời cho rằng: đóng góp vào kết quả đó là các cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tận tụy ngày đêm túc trực, hết lòng cứu chữa người bệnh, không quản nguy nan của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ điều trị, cách ly phòng, chống nguy cơ lây dịch COVID-19. Hình ảnh này đã làm lay động triệu triệu con tim Việt Nam, là niềm vinh dự, tự hào của ngành y tế nói riêng và nhân dân cả nước ta nói chung.

Mặc dù vậy, Thủ tướng cũng lưu ý chúng ta tuyệt đối không được chủ quan và tiếp tục quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống cho đến khi dập hẳn được dịch COVID-19 bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho nhân dân.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhân dân ta luôn ghi nhớ, biết ơn các thế hệ thầy thuốc, cán bộ y tế, những người chiến sĩ áo blouse trắng, những người luôn hy sinh thầm lặng, hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước.

Đặc biệt mỗi khi dịch bệnh bùng phát, vào những thời khắc quan trọng, trong nỗi sợ hãi của con người về dịch bệnh, những chiến sĩ áo blouse trắng lại tiếp tục trận chiến của mình để mang lại sự bình yên cho đất nước, cho nhân dân mà quyết tâm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của ngành y tế và cả nước hiện nay là một ví dụ sinh động điển hình.

Thủ tướng tặng và truy tặng kỷ niệm chương cho các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ trong ngành y tế. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng tặng và truy tặng kỷ niệm chương cho các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ trong ngành y tế. Ảnh: VGP/Quang Hiếu  

Ghi nhận đóng góp to lớn của Trường ĐH Y Hà Nội trong 118 năm qua, Thủ tướng cũng nhắc đến việc, trong khi tình hình dịch COVID-19 gây nhiều quan ngại cho toàn thế giới và khu vực, thầy trò nhà trường vẫn tiếp tục dạy học, đồng thời tham gia khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân. “Các đồng chí thực sự là những người chiến sĩ trên mặt trận y tế với lời thề nghề nghiệp cao quý, với sự can đảm, ý thức trách nhiệm cao sẵn sàng vượt khó, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ được giao cùng hệ thống y tế cả nước” – Thủ tướng ghi nhận.

Đưa ra một số yêu cầu với Trường ĐH Y Hà Nội trong bối cảnh đất nước ta đang bước vào giai đoạn mới của quá trình phát triển, Thủ tướng cũng đề nghị nhiệm vụ cấp bách trước mắt của thầy trò Trường ĐH Y Hà Nội là cùng với ngành y tế cả nước và các cấp, các ngành tiếp tục chủ động và quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đã vinh danh 28 bác sĩ, là những trí thức tiêu biểu có nhiều đóng góp cho Trường ĐH Y Hà Nội và nền y học Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ