Bản in

Thời sự

Thứ Hai, 2/4/2018 12:20

Chiến dịch an toàn cho trẻ em: “Bảo vệ điều quý giá của bạn“

Toàn cảnh buổi lễToàn cảnh buổi lễ

GD&TĐ - General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (Quỹ AIP) vừa phát động chiến dịch "Bảo vệ điều quý giá của bạn" với mục tiêu phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Lễ phát động chiến dịch được tổ chức tại tại Trường Tiểu học Dịch Vọng A có sự hiện diện của Phó Đại sứ Hoa Kỳ Caryn McClelland, Chủ tịch GM Đông Nam Á Ian Nicholls, Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á Greig Craft, đại diện từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, hệ thống đại lý và nhân viên Chevrolet cùng hơn 500 cha mẹ sử dụng ô tô và các em học sinh tiểu học từ hơn 20 trường trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Chiến dịch Bảo vệ điều quý giá của bạn với chủ đề “Cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn” gồm chuỗi các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội cùng ba hội thảo chia sẻ kiến thức cho cha mẹ sử dụng ô tô tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Caryn McClelland - Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, bà Caryn McClelland, Phó Đại sứ Hoa Kỳ chia sẻ: GM không chỉ là một công ty Mỹ mà còn là một doanh nghiệp luôn coi trọng trách nhiệm của mình như là một thành viên trong cộng đồng tại đây, để đóng góp vào sự phát triển chung, giải quyết các vấn đề và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam. Tôi tự hào về những gì GM đang làm tại Việt Nam để cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em.”

Theo Quỹ AIP, tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra khoảng 22.419 ca tử vong và làm hơn 453.617 người bị thương mỗi năm, thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đô la Mỹ. Trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương. Cứ mỗi bốn phút, trên thế giới có một trẻ tử vong vì tai nạn giao thông.

Tại Việt Nam, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 2.000 trẻ em. Đây là một trong hai nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ Việt Nam từ 5 đến 14 tuổi.

Đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm. Hơn 75% trường hợp bị bật khỏi xe trong một vụ va chạm nghiêm trọng đều tử vong do thương tích.

Để tuyên truyền thông điệp của chiến dịch và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông với nhiều gia đình hơn, hai buổi hội thảo tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 8/4 tại Trường Tiểu học Phù Đổng, Đà Nẵng và ngày 13/4 tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Tp. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại lễ phát động do phóng viên GD&TĐ ghi lại: 

Tiết mục văn nghệ chào mừng do học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng A biểu diễn
Bài hát "Điều quý giá" được sáng tác riêng cho chiến dịch bởi nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý góp phần giúp lan tỏa thông điệp mạnh mẽ
Các bậc phụ huynh và các em nhỏ rất tích cực tham gia chuỗi trò chơi an toàn giao thông
Đại diện GM Việt Nam (phải) trao đĩa phim tuyên truyền cho đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia
Quỹ AIP trao giấy chứng nhận tham gia dự án cho đại diện Trường Tiểu học Dịch Vọng A
Đại diện Quỹ AIP trao thư cảm ơn cho đại diện Công ty GM Việt Nam
Phụ huynh tham gia trò chơi "Tháo lắp ghế chuyên dụng cho trẻ em"

PV