Chia sẻ kinh nghiệm, đổi mới hoạt động của HĐND

GD&TĐ - Ngày 20/9, tại thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND 14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc lần thứ 7 nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chủ tọa hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.
Chủ tọa hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Dự hội nghị có các Ủy viên T.Ư Đảng: Phùng Quốc Hiển - Phó Chủ tịch Quốc hội, Trần Văn Túy - Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái; cùng lãnh đạo HĐND các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Trong phát biểu chào mừng, bà Phạm Thị Thanh Trà đã nêu bật tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: Tỉnh Yên Bái rất vinh dự được đăng cai tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc lần thứ 7.

Đây là dịp để các đại biểu cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, bàn thảo những cách làm hay, sáng tạo; chia sẻ những bài học quý từ thực tiễn của hoạt động HĐND và hoạt động của đại biểu HĐND góp phần nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng hoạt động của người đại biểu HĐND, tiếp tục đổi mới hoạt động của HĐND trong thời kỳ đổi mới hiện nay.

Bà Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chào mừng hội nghị.
 Bà Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chào mừng hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích, trao đổi những kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn và các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát việc tiếp nhận đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của cử tri của đại biểu HĐND tỉnh; Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của đại biểu HĐND tỉnh; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thảo luận, chất vấn, giải trình tại kỳ họp và phiên họp Thường trực HĐND…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phùng Quốc Hiển đã nhấn mạnh đến đổi mới hoạt động của các cơ quan dân cử. Đây là đòi hỏi cấp thiết nhằm đáp ứng mong mỏi của cử tri và nhân dân. Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND cấp tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị các địa phương phải thay đổi cách nghĩ, cách làm trong phương thức hoạt động, cách thức hoạt động của HĐND từ khâu nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến xem xét, thẩm tra, giám sát, đánh giá đến đưa ra nghị quyết.

Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.
Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Đồng thời lưu ý các địa phương quan tâm đến công tác cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ của đại biểu dân cử, nhất là khi chúng ta chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp diễn ra trong năm 2020 từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Đối với Thường trực HĐND cần quan tâm thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động cho đại biểu.

Các địa phương cần tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh đảm bảo tinh gọn và chất lượng...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.