Chen nhau mua bánh trung thu “Đại hạ giá“

GD&TĐ - Đến hẹn lại lên, chợ bánh trung thu đại hạ giá lại mọc lên tại phố Trương Định ngay sau rằm tháng tám, thu hút nhiều khách đến mua. Giá bánh chỉ khoảng từ 10.000 -15.000 đồng/chiếc.

Chen nhau mua bánh trung thu “Đại hạ giá“

Chợ bánh này đã tồn tại từ nhiều năm nay và thu hút được rất nhiều khách hàng. Ngày thường, đây là nơi tập trung các cửa hàng bán bánh kẹo giá rẻ. Thêm vào đó, khu vực này là đại bản doanh của công ty Bánh kẹo Hải Hà nên nhiều người chen nhau mua bánh ở đây với hi vọng sẽ mua được hàng rẻ chính hãng với giá hời.

Chị Nguyễn Hồng Nhung ở quận Hoàng Mai cho biết: Hàng năm, chị vẫn qua khu vực này để mua bánh trung thu giá rẻ để cho các cháu ở nhà ăn cho thỏa thích. Các cháu ở nhà rất thích ăn bánh này mà trước rằm bán đắt quá nên không mua được nhiều, phải đợi đến hôm nay mới dám mua. Nếu khéo chọn lựa sẽ mua được những chiếc bánh ngon, có thương hiệu như Bibica, Đồng Khánh, Bảo Minh... với giá chỉ bằng một nửa so với ngày thường.

Còn Nguyễn Tuấn Anh- sinh viên đại học Bách Khoa cho biết: Em đã mua bánh từ năm ngoái và thấy rất hợp túi tiền. Em mua để "chống đói" sau những giờ học muộn và ăn sáng trong cả tuần. Những chiếc bánh này cũng là món quà hời để gửi về quê làm quà.

Từ vài năm nay, các công ty sản xuất bánh Trung thu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị không có chế độ giảm giá sau trung thu như mọi năm, mà đều tiến hành thu hồi lại bánh để giữ giá cho các năm sau. Bánh sau đó sẽ được bỏ hộp, tháo nhãn mác và bán nội bộ cho nhân viên có nhu cầu.

Với bánh trung thu của các thương hiệu lớn, khách sạn, nhà hàng lớn thì thường hết hạn ngay sau trung thu 1,2 ngày. Vì thế, chỉ có bánh của các cửa hàng nhỏ, hoặc bánh nhập từ các làng nghề quanh Hà Nội mới được bày bán giảm giá rộng rãi sau dịp tết Trung thu.

Các bánh trung thu đại hạ giá có mặt trên phố Trương Định ngoài sản phẩm của một số công ty tên tuổi còn lại đa số là những bánh không có nhãn mác, xuất xứ. Vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn thận lựa chọn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chen nhau mua bánh trung thu “Đại hạ giá“ ảnh 1Chen nhau mua bánh trung thu “Đại hạ giá“ ảnh 2Chen nhau mua bánh trung thu “Đại hạ giá“ ảnh 3
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ