Check-in cafe đường tàu: Đã từng có người suýt chết

GD&TĐ - Đại diện Cty Cổ phần Đường sắt Hà Hải cho biết, vào đầu năm 2019 đã từng có một du khách nước ngoài bị tàu va phải. May mắn du khách đó chỉ bị xây xước nhẹ.

Tình trạng check-in tại khu vực đường sắt Phùng Hưng là rất nguy hiểm.
Tình trạng check-in tại khu vực đường sắt Phùng Hưng là rất nguy hiểm.

Thời gian gần đây, dọc hai bên đường sắt qua địa bàn 3 phường Điện Biên, Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) mọc lên các quán cà phê thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước.

Bất chấp nguy hiểm luôn rình rập mỗi khi có tàu chạy qua, phải nói rằng việc check-in hay tận hưởng cảm giác lạ tại quán café đường tàu là quá nguy hiểm. Không ai có thể nói trước điều gì khi chen nhau đứng sát với một đoàn tàu chạy qua.

Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục và Thời đại, anh Dương Quốc Tuấn – cán bộ giám sát ATGT đường sắt Cty CP Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý trực tiếp đoạn đường sắt trên) cho biết: “Vào đầu năm 2019 đã có một nữ du khách người Canada bị tàu hỏa móc vào balo kéo ngã. Rất may du khách trên chỉ bị xây xước nhẹ nên đã đi luôn sau đó mà không báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng”.

Theo anh Tuấn, mặc dù vụ việc trên không gây thiệt hại về người nhưng cũng là lời cảnh báo đối với trò trải nghiệm mạo hiểm trên. Anh Tuấn chia sẻ thêm, việc du khách nước ngoài check-in tại khu vực cafe đường tàu là vô cùng nguy hiểm.

“Việc sinh hoạt cạnh đường tàu đã trở thành quen thuộc với người dân bản địa và trở thành bình thường. Tuy nhiên, với người lạ đặc biệt là du khách nước ngoài thì vô cùng nguy hiểm bởi họ không quen không gian, thời gian của tàu chạy”, anh Tuấn nói.

Nguy hiểm hơn khi gần đây xuất hiện nhiều đoàn khách nước ngoài đi bộ dọc đường sắt lên tận phía cầu Long Biên để tham quan, chụp ảnh. Mặc dù nhân viên đường sắt đã ngăn chặn nhưng không thể cản được du khách. “Có vị khách nước ngoài còn hỏi tại sao người Việt đi được mà chúng tôi không đi được?”, anh Tuấn kể lại.

Liên quan đến việc xử lý vi phạm trên, ngày 27/9, tổ liên ngành CSGT Hà Nội phối hợp lực lượng Thanh tra Cục đường sắt Việt Nam kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm ATGT đường sắt tại khu vực nói trên.

Thiếu tá Nguyễn Văn Khương, Phó đội trưởng Đội CSGT đường sắt (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, dù đã được cảnh báo nhiều lần về những vi phạm hành lang an toàn đường sắt nhưng lượng du khách tò mò đổ về tuyến đường sắt chạy qua khu phố cổ Hà Nội ngày càng nhiều.

Chỉ 30 phút sau khi đoàn kiểm tra liên ngành rời đi, mọi vi phạm lại tái diễn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...