Cháy nhà ở Hải Phòng: 2 chiến sĩ bị thương khi giải cứu người mắc kẹt

Trong quá trình cứu người, có 2 chiến sĩ bị ngạt khói đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe của chiến sĩ này đã ổn định.

Hiện trường bên ngoài căn nhà 5 tầng bị cháy - Ảnh: Tuổi trẻ
Hiện trường bên ngoài căn nhà 5 tầng bị cháy - Ảnh: Tuổi trẻ

Rạng sáng nay (17/1), lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng giải cứu thành công 5 người mắc kẹt trong vụ cháy tại căn nhà 5 tầng (số 74, ngõ 214, đường Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân).

Ông Hoàng Văn Khu, Trưởng phòng tham mưu Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị nhận được tin báo cháy vào khoảng hơn 5h ngày 17/1. Ngay lập tức, Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng đã điều 4 xe chữa cháy cùng 1 xe cứu hộ đến hiện trường.

Ngôi nhà 5 tầng bị cháy chỉ rộng 12m2, nằm sâu trong ngõ, cách mặt đường chính 80m. Xác định có 5 người bị mắc kẹt trên tầng 4 nên lực lượng PCCC đã nhanh chóng triển khai các phương án dập lửa và cứu người. 5 người bị kẹt trong nhà đã được đưa ra ngoài an toàn và được vào Bệnh viện Việt - Tiệp cấp cứu.

Đến gần 6h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Trong quá trình cứu người, có 2 chiến sĩ bị ngạt khói đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe của chiến sĩ này đã ổn định.

Theo ông Hoàng Văn Khu, 5 người trong ngôi nhà bị ngộ độc khói và có trường hợp bị bỏng độ 2, độ 3, đang được điều trị tại Bệnh viện Việt- Tiệp. Hiện CQĐT Công an thành phố đang phối hợp với Cảnh sát PCCC điều tra xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Bước đầu xác định nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn có khả năng do chập điện.

Các thành viên trong gia đình bị nạn gồm: Nguyễn Hoàng Long (3 tuổi), Nguyễn Duy Hoàng (18 tuổi), Nguyễn Tất Huy (25 tuổi), Đỗ Thế Cường (55 tuổi), Trần Thị Kim Yến (49 tuổi).

Theo vov

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ