Chấn chỉnh hoạt động của xe điện 4 bánh trên địa bàn Bình Định

Xe điện 4 bánh là loại phương tiện mới được đưa vào thí điểm trong thời gian qua tại Bình Định nên còn nhiều tồn tại cần được chấn chỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra yêu cầu của tài xế điều khiển xe điện 4 bánh. Ảnh: Quang Đạt.
Lực lượng chức năng kiểm tra yêu cầu của tài xế điều khiển xe điện 4 bánh. Ảnh: Quang Đạt.

Ngày 18/5, Thanh tra Sở GTVT Bình Định phối hợp với Phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra, xử lý các phương tiện xe điện 4 bánh vận chuyển du khách trên địa bàn TP.Quy Nhơn và huyện Phù Cát. Đây là hoạt động nhằm thực hiện nghiêm yêu cầu của UBND tỉnh Bình Định về kiểm tra, xử lý đối với loại phương tiện này.

Xe điện 4 bánh vận chuyển du khách là loại phương tiện mới được thí điểm 3 tháng trở lại đây trên địa bàn TP.Quy Nhơn và huyện Phù Cát. Hiện có 2 đơn vị được UBND tỉnh Bình Định cấp phép hoạt động là Chi nhánh Công ty CP Suntaxi tại Bình Định và Chi nhánh Công ty TNHH TM Du lịch Thịnh Hùng tại Quy Nhơn.

Lộ trình từ năm 2020 - 2025, hai đơn vị này sẽ có đến hàng trăm phương tiện để vận chuyển du khách tham quan, du lịch trên địa bàn.

Đây là loại phương tiện mới, nên trong thời gian hoạt động thí điểm còn rất nhiều sai phạm. Theo đó, các phương tiện của hai công ty này chạy ngoài thời gian quy định. Cụ thể, xe điện 4 bánh vận chuyển du khách chỉ được hoạt động trong khung giờ từ 5h - 22h hằng ngày.

Tuy nhiên do nhu cầu của du khách mà các tài xế lén lút chạy ngoài giờ. Đồng thời một số phương tiện vi phạm quy định khi tham gia giao thông như: chở quá số người quy định (các phương tiện này chỉ được chở tối đa 8 người); không thắt dây an toàn cho du khách; không chạy đúng lộ trình; điểm đậu, đỗ trái phép... ảnh hưởng đến ATGT, ANTT tại địa phương.

Keyword đầu tiên có dấu

Các phương tiện của Công ty TNHH TM Du lịch Thịnh Hùng bị xử phạt về lỗi đậu, đỗ không đúng nơi quy định. Ảnh: Quang Đạt.

Trong ngày đầu triển khai, liên ngành đã xử lý 3 phương tiện của Công ty TNHH TM Du lịch Thịnh Hùng về lỗi đậu, đỗ trái quy định. Với lỗi này, tài xế bị xử phạt đến 700.000 đồng.

Song song với công tác kiểm tra, xử phạt, lực lượng chức năng còn tiến hành tuyên truyền, giải thích cho lái xe và DN hiểu rõ các quy định khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Quả, Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Định cho biết: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định về việc kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của xe điện 4 bánh vận chuyển du khách tham quan trên địa bàn, đơn vị đã phối hợp với phòng PC06 xử lý những trường hợp vi phạm. Đồng thời tuyên truyền để các đơn vị khai thác loại phương tiện này hiểu rõ pháp luật về giao thông.

"Đều đặn mỗi ngày, chúng tôi sẽ cử tổ tuần tra kiểm tra, xử lý các phương tiện xe điện 4 bánh nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn. Không để ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông khác cũng như bộ mặt du lịch của tỉnh Bình Định", ông Quả nói.

Theo baogiaothong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ