Cảnh lem nhem trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

Việc dừng xe trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) khi ô tô chạy tốc độ lên tới 120 km/h sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Dù vậy, bất chấp lệnh cấm và biển báo, các tài xế vẫn vô tư dừng xe cho hành khách “giải quyết nỗi buồn”.

Cảnh lem nhem trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam
Cảnh lem nhem trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam ảnh 1

Theo Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E – đơn vị quản lý, khai thác đường cao tốc HLD), hàng ngày có rất nhiều tài xế dừng ô tô ven đường để đi vệ sinh. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng họ mà còn cho cả các xe chạy phía sau. Đơn vị quản lý phải liên tục cử nhân viên tuần tra nhắc nhở.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương – Phó Giám đốc VEC E cho biết, Luật giao thông đường bộ quy định các phương tiện không được dừng đỗ trên đường cao tốc. Dọc tuyến đường cũng có rất nhiều biển báo cấm dừng đỗ. Còn làn dừng khẩn cấp chỉ dùng trong trường hợp xe gặp sự cố không di chuyển được nên buộc phải dừng gọi cứu hộ.

Cảnh nhom nhem trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam - ảnh 1 Nhiều chiếc “xế hộp” tranh thủ tấp vào lề chủ nhân “giải quyết nỗi buồn”

Trong khi đó, lực lượng Cảnh sát giao thông không phải lúc nào cũng có mặt để xử phạt nên nhiều phương tiện vẫn vô tư dừng xe. Việc tài xế cho dừng xe trên đường cao tốc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao vì các phương tiện lưu thông với tốc độ lên tới 120 km/h.

Là người thường xuyên chạy qua tuyến cao tốc này, anh Nguyễn Bảo Anh (quận Tân Phú) cho rằng, tuyến đường này dài hơn 50 km nhưng chưa có trạm nghỉ. Nhiều khi hành khách có nhu cầu đi vệ sinh nên buộc phải dừng chứ không có cách nào khác, dù biết rất nguy hiểm.

Cảnh nhom nhem trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam - ảnh 2 Bất chấp nguy hiểm, xe khách và xe con dừng vô tư dừng xe trên cao tốc
Theo bà Phương, hệ thống trạm dừng chân giữa tuyến cao tốc đang được xây dựng để tài xế và hành khách có điều kiện nghỉ ngơi, dự kiến hoàn thành vào năm sau. Trước mắt, VEC E cũng đã tạo điều kiện cho các phương tiện sử dụng nhà vệ sinh tại trạm thu phí Long Phước (quận 9, TPHCM) và trạm Dầu Dây (Đồng Nai) khi cần thiết.
Cảnh nhom nhem trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam - ảnh 3 Dù trời mưa làm hạn chế tầm nhìn các phương tiện nhưng tài xế vẫn không ngần ngại dừng xe
“Chúng tôi mong rằng các tài xế, hành khách chấp hành nghiêm quy định không dừng đỗ xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn cho mình và cho nhiều phương tiện khác”, bà Phương nói.
Theo tienphong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ