Cảnh giác "mẹ mìn" trấn lột học sinh

Tự nhận là người quen của cô giáo, sau đó lừa chở các em học sinh đến nơi hoang vắng để trấn lột bông tai, lắc tay… Loại tội phạm này ở TPHCM đang khiến các em học sinh hoảng sợ, phụ huynh và nhà trường hoang mang.

Với quan niệm “một nghề cho chín hơn chín nghề”, Pang Mỹ Linh nổi danh với nghề nail nhờ yêu nghề, dốc cả tâm lực để học tập, chăm chút và không ngừng sáng tạo.   Trên lớp học, chị cũng đã truyền cảm hứng cho từng học viên theo cách đó và không ít người đ
Với quan niệm “một nghề cho chín hơn chín nghề”, Pang Mỹ Linh nổi danh với nghề nail nhờ yêu nghề, dốc cả tâm lực để học tập, chăm chút và không ngừng sáng tạo. Trên lớp học, chị cũng đã truyền cảm hứng cho từng học viên theo cách đó và không ít người đ
Ông Phan Duy Thiện, 38 tuổi (trú phường 5, Bình Thạnh, TPHCM) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại chuyện con gái ông là Phan Duy T.L (học sinh lớp 2) và cháu bé hàng xóm Nguyễn Ngọc T.T (học sinh lớp 4) Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (quận Bình Thạnh) bị một phụ nữ trấn lột bông tai.

Sau hơn 10 ngày bị người lạ trấn lột rồi bỏ rơi, tiếp xúc với PV, cháu L. vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại sự việc. Theo L., trưa hôm đó, cháu với chị T. được nghỉ sớm nên hai chị em dắt nhau đi bộ về nhà. 

Khi gần về đến nhà thì một người phụ nữ đi xe máy bịt kín mặt dừng lại hỏi đường, sau đó hỏi cháu có biết “cô Dung bảo mẫu” không, cháu bảo biết thì cô này bảo “cô là bạn cô Dung”, rồi rồ ga chạy.

Sau đó, người phụ nữ này quay xe lại, bảo L. và T. lên xe để chở về cho nhanh. Sau khi hai cháu lên xe, người phụ nữ này chở đi rất xa, rồi dừng lại gần đường ray xe lửa, số nhà 7C đường Nguyễn Thị Tài (quận Phú Nhuận). Tại đây, bà ta dụ cháu L. tháo bông tai đưa cho bà ta “cất giùm” rồi đứng chờ, để bà ta chở T. đi “gặp chú Hoài Linh”.

Đứng đợi quá lâu, L. sợ hãi và khóc, nhiều người thấy vậy dẫn L. đến tổ dân phố. “Nhiều người đứng xung quanh con lắm, họ bảo con bị lừa nên con sợ quá, khóc to hơn nữa”, L. kể. Cách đó chừng 1 cây số, sau khi bị trấn lột, T. cũng đứng khóc và được người dân đưa về tổ dân phố, báo gia đình đến đón về.

Ông Nguyễn Văn Thành, ba của bé T. cho biết: “ Đôi bông tai bị mất chỉ vài trăm ngàn nhưng không hiểu sao mụ đó chở con tôi đi xa đến vậy, lỡ có chuyện gì thì vợ chồng tôi biết phải làm sao?”.

Trước đó, thầy cô và phụ huynh Trường Tiểu học Kim Đồng (quận 7, TPHCM) cũng một phen hoang mang khi hai học sinh lớp 1 bị một phụ nữ đeo khẩu trang dụ dỗ, chở đi trấn lột bông tai, dây chuyền.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Chủ nhiệm lớp 1/2 Trường Tiểu học Kim Đồng - kể: Sau khi vào lớp, cô điểm danh học sinh thì phát hiện thiếu hai em nữ Trương Quỳnh G. và Nguyễn Hoàng B. V. mặc dù cặp các em vẫn có trong lớp. 

“Ban đầu cứ nghĩ các em đi vệ sinh hoặc ở căng tin nên tôi đi tìm, nhưng không thấy, nên sau đó tôi báo cho thầy hiệu trưởng cùng bảo vệ” - Cô Trang kể.

Nhà trường liên hệ với phụ huynh, được biết họ đã chở con đến trường rồi nên mọi người bắt đầu hốt hoảng. Sau đó, phụ huynh một trong hai em nhận được điện thoại từ công an phường 2 (quận 4) báo đang giữ các em, phụ huynh các em vội nhào đến đó.

Theo lời kể của hai bé, trước giờ vào lớp có người phụ nữ mặc áo khoác trắng, đeo khẩu trang đứng ngoài cổng, gọi hai em ra nói chuyện. Bà ta nhận là mẹ của một bạn trong lớp, đến chở hai em đi dự tiệc sinh nhật cô chủ nhiệm. 

Cả hai tin ngay, leo lên xe máy để bà ta chở đi. Đến con đường nhỏ ở phường 2 bà ta dừng xe yêu cầu hai bé tháo nữ trang trên người ra để gói vào giấy.

Sau khi lấy được chiếc lắc, dây chuyền và hai đôi bông tai, bà ta bảo hai bé đến chốt bảo vệ của một công ty đứng chờ. Đợi hoài không thấy bà ta trở lại, cả hai mếu máo khóc và được mọi người xung quanh đưa đến công an.

Thầy Lê Văn Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (quận Bình Thạnh) - cho biết: Nhà trường đã nhiều lần khuyến cáo phụ huynh không nên cho con mình đeo trang sức khi đi học, bởi rất nguy hiểm dễ bị kẻ xấu chiếm đoạt. 

“Sau lần này, chúng tôi sẽ làm mạnh hơn việc học sinh đi học mang theo trang sức nhằm đảm bảo an toàn cho các em"" - Thầy Hương nói.

Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).
Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.