Cần Thơ: 112 nghệ nhân phục vụ chương trình “Sắc Xuân Miệt Vườn”

Cần Thơ: 112 nghệ nhân phục vụ chương trình “Sắc Xuân Miệt Vườn”

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực của Bảo tàng TP Cần Thơ “Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Canh Tý 2020” nhằm phục vụ khách tham quan trong và ngoài thành phố.

 

Đây là sự kiện thường niên nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện để nghệ nhân có dịp giao lưu, quảng bá di sản văn hóa; gợi nhớ về hình ảnh Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc. Tạo không gian để du khách tham quan vui chơi và đặc biệt là góp phần cho thế hệ trẻ ở thành phố Cần Thơ tìm hiểu, trải nghiệm một số loại hình di sản văn hóa của các dân tộc.

 

Chương trình “Sắc Xuân Miệt Vườn” là góc nhìn mới về cuộc sống của người dân dân Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày chuẩn bị mừng Tết Nguyên đán 2020. Chương trình sẽ tái hiện hình ảnh, không gian đón Tết cổ truyền quê xưa.

 
 

Theo đó, chương trình có 45 loại hình hoạt động, với 112 nghệ nhân tham gia trình diễn chế biến các loại bánh dân gian đặc trưng ngày Tết như: bánh tét, bánh phồng, bánh tráng, bánh gừng … và các loại thực phẩm, vật dụng trang trí không thể thiếu trong dịp Tết đến, Xuân về.

 
 

So với những năm trước đây, chương trình “Sắc Xuân Miệt Vườn” được tổ chức với quy mô lớn hơn, không gian rộng và nhiều hoạt động đổi mới, sản phẩm trưng bày phong phú đa dạng.

 
 

Bên cạnh những chương trình trưng bày giới thiệu của các gian hàng, chương trình còn trình diễn các loại hình văn hoá nghệ thuật như: đờn ca tài tử Nam bộ, Quan họ Bắc Ninh, trình diễn trang phục áo dài, trang phục áo bà ba, các trò chơi dân gian…

 
 

Chương trình diễn ra từ ngày 10/1/2020 đến ngày 14/1/2020. Đặc biệt, du khách, học sinh, đoàn thể, nhân dân khi tham gia Sắc xuân miệt vườn sẽ có cơ hội được giao lưu, trải nghiệm, thực hành di sản trực tiếp thông qua các hoạt động như: tập làm nghệ nhân, trò chơi dân gian, học múa, giao lưu nghệ thuật các dân tộc...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.