Bản in

Thời sự

Thứ Sáu, 12/1/2018 08:13

Cân nhắc việc mua hàng khuyến mãi

Cân nhắc việc mua hàng khuyến mãi

GD&TĐ - Cứ vào dịp cuối năm, rất nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.

Điều này làm cho sức mua tăng lên đáng kể, bởi giới doanh nghiệp bán lẻ đánh trúng tâm lý người mua hàng, luôn thích hàng khuyến mãi.

Cứ thấy siêu thị quảng cáo những lời có cánh như bán hàng có quà tặng kèm, đại hạ giá, giá rẻ, giải phóng hàng tồn, xả hàng cuối năm... là người ta rủ nhau đi mua cho bằng được.

Tuy  nhiên, người tiêu dùng nên cân nhắc khi mua hàng khuyến mãi vì không phải món hàng nào cũng được khuyến mãi như lời quảng cáo, PR rầm rộ.

Đầu tháng 12, tôi có vào siêu thị C. mua chiếc áo khoác với giá 250.000 đồng. Cuối tuần rồi, tôi có quay lại siêu thị C. để mua một số mặt hàng cần dùng.

Lại lướt qua gian hàng quần áo, nhìn thấy chiếc áo giống như hôm bữa mình mua nhưng đã được dán biển khuyến mãi rằng: “Giá 300.000 đồng hạ xuống còn 250.000 đồng”.

Đến gần xem rõ hơn từ hiệu, nhãn mác, kiểu dáng... đều y như chiếc áo tôi đã mua. Nhưng phía siêu thị đã dùng chiêu khuyến mãi, hạ xuống 50.000 đồng để thu hút khách hàng mua nhiều, nhưng bản chất thì giá vẫn không thay đổi. Tôi đem thắc mắc này trao đổi với nhân viên quầy quần áo nhưng không được giải đáp thỏa đáng.

Không riêng gì mặt hàng quần áo mà nhiều hàng hóa khác được các doanh nghiệp bán lẻ tung chiêu khuyến mãi, đại hạ giá để thu lợi nhưng bản chất thì chẳng có hạ giá chút nào. Đó là mẹo bán hàng của giới bán lẻ nhằm bán được nhiều hàng hóa nhưng không thiệt hại về doanh thu.

Vì vậy, người tiêu dùng cần cân - đo - đong - đếm khi mua hàng. Đừng vì mê hàng khuyến mãi, ham giảm giá cao mà mua nhầm.

Nếu đã quyết định mua sắm một món đồ về dùng thì cần xác định ngay từ đầu, lên kế hoạch rõ ràng, liệt kê danh sách để tránh mua xô bồ với những món hàng khuyến mãi “giá hấp dẫn, giá cạnh tranh” làm mê hoặc khiến ngân quỹ bị thâm hụt.

Nguyễn Hoàng Duy