Cận cảnh trận địa pháo hoa trước giao thừa

GD&TĐ - Chiều 3/2 (tức 29 tháng Chạp), điểm bắn pháo hoa khu vực quận Tây Hồ mừng năm mới 2019 đã được dựng lên tại vườn hoa Lạc Long Quân. Đây là một trong 30 điểm bắn pháo hoa phục vụ người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tại thành phố Hà Nội. 

Cận cảnh trận địa pháo hoa trước giao thừa

Cùng với các khu vực như Hồ Gươm, công viên thành tích Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); đảo Tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và thành cổ Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây) thì vườn hoa Lạc Long Quân là điểm pháo hoa tầm cao.

Tại trận địa pháo hoa khu vực quận Tây Hồ các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Thủ Đô và Ban chỉ huy quân sự quận Tây Hồ đang lắp đặt trận địa pháo và sẽ bắn 500 quả pháo trong vòng 15 phút vào thời khác giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Tất cả các dàn pháo từ tầm thấp, trung, cao được các chiến sĩ lắp đặt rất cẩn thận trước giờ khai hỏa. Thời lượng bắn là 15 phút, bắt đầu từ 0h ngày 5/2 (tức đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi). Toàn bộ kinh phí của hoạt động này đều được xã hội hóa.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách đi lại, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ thứ sáu ngày 1 đến 10/2), thành phố không tổ chức không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận, không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ