Các xứ họ, giáo phận tổ chức tốt phong trào khuyến học, khuyến tài

Các xứ họ, giáo phận tổ chức tốt phong trào khuyến học, khuyến tài

(GD&TD) - Ngày 23/12, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới thăm, tặng quà Tòa giám mục cùng giáo dân nghèo Phát Diệm (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) nhân dịp lễ Giáng sinh 2011.

Thay mặt các linh mục và chức sắc Công giáo tại địa phận Phát Diệm, Giám mục Nguyễn Năng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động hợp pháp của các tôn giáo nói chung và hoạt động của đồng bào công giáo nói riêng. Giám mục khẳng định, chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước là một vinh dự lớn của giáo phận và bày tỏ sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.   Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng ngày lễ Giáng sinh linh mục chính sứ Phát Diệm và 10 hộ giáo dân tiêu biểu trên địa bàn huyện Kim Sơn.  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng hoa chúc mừng tòa giám mục Phát Diệm.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng hoa chúc mừng tòa Giám mục Phát Diệm nhân dịp Giáng sinh

Trong buổi tới thăm Tòa Giám mục Phát Diệm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đồng bào công giáo tỉnh Ninh Bình nói chung và giáo dân Kim Sơn nói riêng đạt được trong năm qua. Hơn 80% số gia đình đồng bào công giáo đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Các xứ họ, giáo phận đều làm tốt phong trào khuyến học, khuyến tài, nhiều xứ họ có quỹ khuyến học lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hiện nay, tỉnh Ninh Bình có 75 giáo xứ, chín giáo hạt, gần 300 nhà thờ, hơn 300 giáo họ, đồng bào công giáo chiếm 16% dân số của tỉnh.

Từ năm 2007 đến nay, các cấp ủy đảng và chính quyền quan tâm phát triển đảng viên là người công giáo, đến nay tỉnh Ninh Bình có hơn một nghìn đảng viên là người công giáo, riêng năm 2011 các huyện đã kết nạp gần 60 người là giáo dân vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm học vừa qua, các giáo họ huyện Kim Sơn đã tổ chức phát phần thưởng cho hơn 600 con, em có thành tích xuất sắc trong học tập. Đức Giám mục còn trực tiếp ra Hà Nội cùng gia đình giáo dân chăm lo việc thi vào đại học cho các cháu.

Hiện nay, huyện Kim Sơn có khoảng 160 nghìn người theo đạo Thiên chúa, chiếm khoảng 47% dân số ở địa phương. Không ít gia đình người công giáo Kim Sơn thành lập doanh nghiệp, mở rộng sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ thu hút hàng nghìn lao động tại địa phương tham gia sản xuất, tăng thu nhập từng bước cải thiện đời sống.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói chung và huyện Kim Sơn nói riêng không còn hộ nghèo sống trong nhà tranh, vách đất. Tỉnh đã thực hiện nhất quán chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc tôn trọng tự do tín ngưỡng của nhân dân.

Thay mặt các linh mục và chức sắc Công giáo tại địa phận Phát Diệm, Giám mục Nguyễn Năng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động hợp pháp của các tôn giáo nói chung và hoạt động của đồng bào công giáo nói riêng. Giám mục khẳng định, chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước là một vinh dự lớn của giáo phận và bày tỏ sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng ngày lễ Giáng sinh linh mục chính sứ Phát Diệm và 10 hộ giáo dân tiêu biểu trên địa bàn huyện Kim Sơn.

Ngọc Lan

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ