Cà Mau: Xác định nguyên nhân khiến cá bớp chết hàng loạt

GD&TĐ - Liên quan đến việc cá bớp nuôi lồng bị chết hàng loạt ở Hòn Chuối (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), các chuyên gia hải dương học đã xác định nguyên nhân là do con hàu và rong đóng quá dày vào các lỗ lưới của lồng bè dẫn đến thiếu ôxy làm cho cá chết.

Cà Mau: Xác định nguyên nhân khiến cá bớp chết hàng loạt

Ngày 4/7, tin từ Sở Nông nghiệp và Phát Triển Nông thôn Cà Mau: Cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân chính thức dẫn đến việc cá bớp nuôi lồng bè ở Hòn Chuối bị chết hàng loạt vào đầu tháng 6 vừa qua.

Cơ quan chuyên môn xác định, nguyên nhân cá chết là do con hàu đóng quá dày vào các lỗ lưới của lồng bè, đồng thời, các bè nuôi lâu ngày bị rong đóng kín lỗ mắc lưới, đã ngăn, hạn chế dòng chảy dẫn đến tình trạng thiếu ôxy, làm cho cá bớp chết hàng loạt.

Ngoài ra, còn có nguyên nhân do ngoại ký sinh trùng bám vào da cá dẫn đến cá chết, nhưng theo nhận định của Sở Nông nghiệp và Phát Triển Nông thôn tỉnh Cà Mau thì nguyên nhân này không ảnh hưởng lớn, chỉ diễn ra nhất thời. Hiện các chủ bè lồng đã khắc phục được tình trạng trên bằng cách vệ sinh, làm sạch cá lồng bè.

Trước đó, khoảng đầu tháng 6/2017, tại khu vực nuôi cá bớp bằng lồng bè của bà con ở Hòn Chuối xảy ra tình trạng cá bị chết với khoảng 1.500 con. Trong đó hộ bị thiệt hại nặng nhất là hộ ông Huỳnh Phong Dụ bị chết hơn 1000 con, tổng giá trị thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận được thông tin, ngành chức năng tỉnh Cà Mau, đã nhanh chóng cử lực lương đến hiện trường để tìm hiểu và lấy mẫu xác định nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt, giúp người dân an tâm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ