BOT Ninh Lộc: Chưa công khai cụ thể số liệu thu thực tế

GD&TĐ - Chủ đầu tư chỉ công khai trên văn bản một số thông tin ít ỏi về dự án BOT Ninh Lộc (TX Ninh Hòa, Khánh Hòa), cụ thể, tổng mức đầu tư 2.644,48 tỷ đồng nhưng được thu phí lên đến 260 tháng để hoàn vốn theo tổng mức đầu tư.

Trạm thu phí BOT Ninh Lộc được thu đến 260 tháng
Trạm thu phí BOT Ninh Lộc được thu đến 260 tháng

Thay vì công khai số liệu chi tiết tình hình thực tế thu phí hàng ngày tại trạm BOT Ninh Lộc cho cơ quan truyền thông thì mới đây, trong văn bản số 36/2019 do ông Hồ Đình Chung, Tổng Giám đốc, ký gửi các quan thông tấn, báo chí, truyền hình của Công ty CPĐT BOT Đèo Cả - Khánh Hòa chủ yếu nhắc đến tình trạng mất khả năng kiểm soát an ninh trật tự tại trạm thu phí do nhóm người dân đếm xe trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư chỉ công khai trên văn bản một số thông tin ít ỏi về dự án BOT Ninh Lộc, cụ thể, tổng mức đầu tư 2.644,48 tỷ đồng nhưng được thu phí lên đến 260 tháng để hoàn vốn theo tổng mức đầu tư.

Văn bản chủ đầu tư BOT Ninh Lộc gửi cơ quan truyền thông
 Văn bản chủ đầu tư BOT Ninh Lộc gửi cơ quan truyền thông

Ngoài ra, trong văn bản, Công ty BOT Đèo Cả quan ngại có thể xảy ra các tình huống nguy hiểm như khống chế, cưỡng chế, cướp bóc tài sản, tương tự như sự việc xảy ra tại trạm Long Thành – Dầu Giây khi nhóm người dân ngồi đếm xe cạnh cabin thu phí.

Đồng thời, Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc cho rằng, “các nhà đầu tư đã mất đi niềm tin khi bỏ vốn, vay tiền nhưng không có sự chia sẻ hỗ trợ của các bên liên quan trong thời gian qua, các vụ việc tranh chấp thu phí kéo dài, các chỉ đạo của Chính phủ không được thực thi, các cơ quan công quyền gần như bỏ mặc và cách giải quyết không hiệu quả như vụ việc tại trạm thu phí Cai Lậy – Tiền Giang.

Các cơ quan báo chí đăng tin một chiều tạo cơ hội cho các trang mạng nước ngoài đưa tin làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc xã hội hóa các nguồn lực đầu tư trong lĩnh vực xây dung gia thông khi các con đường dẫn đến môi trường đầu tư đều bế tắc.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ