Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gặp gỡ và chúc mừng cán bộ công chức Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gặp gỡ và chúc mừng cán bộ công chức Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Tặng hoa chúc mừng cán bộ công chức Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn, tập thể cán bộ công chức của vụ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực triển khai các nhiệm vụ được giao, tập trung vào việc tham mưu, xây dựng và hoàn thiện các chính sách, nhằm tạo bước đột phá về cơ chế chính sách thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

Được biết hiện nay, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ GD&ĐT) đang tập trung tổ chức xây dựng một số chính sách mới nhằm thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học; đề xuất đổi mới các hoạt động khoa học và công nghệ từ năm 2020 theo hướng phân cấp mạnh mẽ và tăng trách nhiệm giải trình cho các cơ sở giáo dục đại học.

Đồng thời, chú trọng hình thành một số chương trình nghiên cứu trọng điểm cấp Bộ theo hướng liên ngành, liên trường, liên khu vực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; gắn với đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao; tăng các công bố quốc tế có giá trị, các sáng chế, giải pháp hữu ích. Đặc biệt, đẩy mạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ để gia tăng các sản phẩm chuyển giao vào thực tiễn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...