Bộ trưởng Nội vụ: TPHCM nên nghiên cứu nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, ông Đoàn Ngọc Hải có quyền đề xuất với TP Hồ Chí Minh để sắp xếp công việc phù hợp với sở trường. 

Bộ trưởng Nội vụ: TPHCM nên nghiên cứu nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải

Chiều ngày 17/6, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phân tích sự việc liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải (người vừa từ chức Phó Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn) có ba vấn đề.

Cụ thể, theo ông Tân, việc ông Đoàn Ngọc Hải là một đảng viên trước tiên phải chấp hành quyết định của tổ chức. “Tuy nhiên, anh Hải cũng được đề xuất với tổ chức nguyện vọng trong công việc để phù hợp với sở trường của mình”, ông Tân nói.

Bộ trưởng Nội vụ: TPHCM nên nghiên cứu nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải - 1
Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức ngay sau khi được phân công nhiệm vụ mới

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho hay, về phía TP Hồ Chí Minh cũng nên nghiên cứu đề xuất của ông Đoàn Ngọc Hải để bố trí cán bộ phù hợp với sở trường của họ.

Về việc Bộ Nội vụ có đề nghị địa phương báo cáo vụ việc liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải hay không, ông Tân cho biết, theo phân cấp vấn đề này thuộc thẩm quyền Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Ngày 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 được điều động về làm việc tại Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn và giữ chức Phó Tổng Giám đốc. Cùng ngày, sau khi nhận quyết định, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức Phó Tổng Giám đốc.

Trong đơn xin từ chức, ông Hải nêu lý do vì nếu miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Ông Hải cũng cho biết, với công việc mới ông chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp.

Trong đơn xin từ chức, ông Hải cũng cho biết ông đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất TP Hồ Chí Minh, đó là huyện Cần Giờ (Phó Chủ tịch huyện hoặc cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện) nhưng không được chấp nhận.

Trước khi được điều chuyển về làm Phó Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) phụ trách lĩnh vực đô thị.

Vào đầu năm 2018, trong quá trình lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn, ông Hải khẳng định, nếu không làm được ông sẽ “cởi áo từ quan”. Một thời gian sau đó, ông Hải nộp đơn từ chức với lý do “không thể ra trận được nữa” nhưng sau đó ông Hải lại bất ngờ rút đơn.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ