Bộ trưởng GD&ĐT đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế

GD&TĐ - Đó là ý kiến Tiến sĩ Nguyễn Quang Tiệp - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn về phần trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội sáng nay của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Bộ trưởng GD&ĐT đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế

TS Nguyễn Quang Tiệp cho rằng phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng là rất ngắn gọn, đi thẳng vào gốc rễ của bản chất vấn đề mà ngành đã và đang còn đối mặt.

Theo TS Nguyễn Quang Tiệp, góc nhìn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về những hiện tượng như: bệnh thành tích trong giáo dục, hay chất lượng sinh viên sư phạm là không né tránh và đều được Bộ trưởng chỉ rõ căn nguyên, từ đó đưa ra những giải pháp, lộ trình để khắc phục tình trạng, hiện tượng trên trong tương lai.

Một sự thẳng thắn trong đối chất, phản biện các vấn đề hiếm thấy ở các đời Bộ trưởng trước mà tôi từng theo dõi.

“Sự thẳng thắn nhìn nhận các vấn đề đã và đang tồn tại trong ngành của vị tư lệnh ngành cho thấy quyết tâm rất lớn của ông trong việc thực hiện các quyết sách lớn của ngành trong giai đoạn tới. Tôi đánh giá cao phần trả lời, cũng như những giải pháp Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đưa ra (trả lời đại biểu quốc hội) về việc nâng cao chất lượng sinh viên sư phạm, thực trạng đào tạo gắn với nhu cầu thị trường lao động để giảm thiểu tình trạng cử nhân thất nghiệp trong tương lai.

Vấn đề Bộ trưởng chỉ ra là rất rõ ràng: Chất lượng đào tạo. Chỉ có thay đổi chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu thực tế thì mới giải quyết căn cơ vấn đề cử nhân thất nghiệp. Bản thân trường tôi hiện cũng đã và đang thực hiện các giải pháp đào tạo gắn với nhu cầu Doanh nghiệp, bắt tay với Doanh nghiệp để xây dựng các chương trình đào tạo cho sinh viên… cam kết đầu ra việc làm. Những giải pháp ấy cũng giống như định hướng mà Bộ trưởng đã đưa ra trước nghị trường là hướng đi không thể khác trong việc giải quyết “bài toán” việc làm cho cử nhân” – TS Tiệp nhìn nhận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...