Bộ hài cốt dưới nền gạch tố cáo con giết cha nuôi

Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan công an phát hiện phía sau não bộ của hài cốt có một vết nứt, nghi là do ngoại lực tác động và đây rất có thể là vụ án giết người rồi phi tang xác.

Bộ hài cốt dưới nền gạch tố cáo con giết cha nuôi

Nhớ lại vào cuối năm 2004, nhiều người dân ở phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng khi những người thợ sửa đường ống nước phát hiện ra một bộ hài cốt còn nguyên vẹn ở bên dưới nền gạch.

Vào tháng 12/2004, gia đình ông Trần Bá Khanh, trú tại phường Văn Chương bị hỏng đường ống nước, phải thuê thợ sửa chữa. Gia đình ông bà Khanh đã thuê hai người thợ đến xử lý giúp, hứa trả công hậu hĩnh. Họ vui vẻ nhận lời, tuy nhiên khi bắt tay vào sửa chữa, những người thợ này đã đào đường ống ngay sát nhà để thay đường ống khác. Song khi đào được khoảng 30cm ở khu vực công trình phụ thì bắt đầu thấy những dấu vết lạ.

Những người thợ này phát hiện một số xương ngón tay, sau đó đào tiếp phát hiện ra bộ hài cốt còn nguyên vẹn lộ ra, họ sợ quá vội báo lại cho chủ nhà để biết và trình báo với công an.

Nhận được thông tin, cơ quan công an đã khẩn trương tiến hành điều tra. Khám nghiệm sơ bộ cho thấy dư bộ hài cốt còn nguyên vẹn nạn nhân. Trong túi quần có một chiếc ví bên trong là giấy phép lái xe hạng A1 mang tên Vũ Xuân T. trú tại quận Đống Đa, ngoài ra trong túi còn 170.000 đồng.

Bộ hài cốt dưới nền gạch tố cáo con giết cha nuôi - Ảnh 1

Người dân ở ngõ Văn Chương đã từng bàng hoàng khi phát hiện ra bộ hài cốt.

Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan công an phát hiện phía sau não bộ của hài cốt có một vết nứt, nghi là do ngoại lực tác động và đây rất có thể là vụ án giết người rồi phi tang xác.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thời gian diễn ra lại lâu, nên cơ quan công an đã tập trung xác minh và lần theo những dấu vết còn sót lại tại hiện trường.

Quá trình rà soát, cơ quan công an phát hiện thông tin vào tháng 7/2002, người nhà ông Vũ Xuân T. đến chính chính quyền trình báo về sự mất tích bí ẩn của ông. Theo người nhà nạn nhân thì khi ông T. rời khỏi nhà có mang theo xe máy.

Để xác định chính xác nhân thân về bộ hài cốt này, cơ quan công an đã trưng cầu giám định ADN từ Trung tâm Giám định sinh học pháp lý, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Kết quả cho thấy: Mẩu xương của bộ hài cốt trùng khớp kiểu gene với mẫu tóc của bà Vũ Thị Thu (chị ruột ông Vũ Xuân T). Cũng theo kết luận của Viện Khoa học hình sự, trên xương sọ của ông Trường có vết tổn thương, nhiều khả năng ông Trường tử vong do chấn thương sọ não, thời gian chết khoảng hơn 2 năm.

Các trinh sát đã tỏa ra nhiều hướng xác minh, rà xoát lại tất cả các mối quan hệ của nạn nhân trước khi tử vong. Với sự giúp đỡ của gia đình nạn nhân, các trinh sát đã dựng lên được một đối tượng từng sống cùng với nạn nhân ở thời điểm mất tích. Đó là Trần Thanh Tùng (SN 1975), trú tại tổ 4, khu 1, phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng nhận được thông tin từ một người bạn gái cũ của nạn nhân cho biết, trước khi nạn nhân tử vong thì đã có lần bà gặp một thanh niên trẻ mà nạn nhân gọi là con nuôi, qua miêu tả thì thì rất giống với Trần Thanh Tùng.

Xác định, Tùng chính là nghi phạm trong vụ án giết người phi tang xác này, nên các trinh sát đã tiếp cận nhà riêng của Trần Thanh Tùng tại Quảng Ninh. Tại Cơ quan điều tra chỉ sau một vài câu hỏi, Tùng đã cúi đầu khai nhận tội ác của mình.

Theo lời khai của Tùng, năm 1997, Tùng từ Quảng Ninh lên Hà Nội làm thợ hàn tại Hà Nội. Tùng thuê nhà ở tổ 64A phường Văn Chương và nhanh chóng kết thân với ông Vũ Xuân T, người làm cùng và được nạn nhân nhận là con nuôi.

Khoảng 23h30 ngày 17/7/2002, ông T. đến chỗ Tùng chơi thì phát hiện con nuôi mình đang chuẩn bị sử dụng hêrôin. Ông T. giằng lấy gói ma túy, không cho Tùng sử dụng và lựa lời khuyên giải. Tùng đã dùng vũ lực để cướp lại gói ma túy. Nhân lúc nạn nhân sơ ý, Tùng dùng chốt cài cửa là một thanh sắt "phi 16" dài khoảng 40cm đập mạnh vào gáy nạn nhân khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi giết chết bố nuôi, Tùng đã lấy đi 1 đồng hồ đeo tay trị giá 500.000 đồng, một ĐTDĐ, một chùm chìa khóa, 1 triệu đồng trong ví và giấu chiếc xe Dream của ông T.vào nhà. Nhằm phi tang tội ác, Tùng cậy gạch lát nền, đào một hố cho vừa xác ông T. vào rồi lấp đất kín lên.

Hôm sau, Tùng mua 15kg ximăng trộn cát, đổ bê tông lên mặt hố chôn xác ông T., rải một lớp ni-lông lên rồi xếp gạch lát nền lại như cũ. Tùng còn ở tại đây đến cuối năm 2002 mới chuyển đi chỗ khác.

Theo Nguoiduatin

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.