Bản in

Thời sự

Thứ Sáu, 30/11/2018 15:10

Bộ GD&ĐT phấn đấu 100% thủ tục hành chính đều có thể gửi qua bưu điện

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An chứng kiến lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Văn phòng Bộ GD&ĐT và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An chứng kiến lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Văn phòng Bộ GD&ĐT và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

GD&TĐ - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An trong lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Văn phòng Bộ GD&ĐT và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sáng 30/11 tại Hà Nội.

Trong những năm qua, Bộ GD&ĐT đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều  kiện thuận lợi cho các tổ chức, người dân, doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả, chỉ số cải cách hành chính của Bộ GD&ĐT không ngừng cải thiện trong các năm. Năm 2017, Bộ GD&ĐT xếp ở top 4 bộ ngành dẫn đầu về tiêu chí cải cách thủ tục hành chính.

Để có được kết quả này, Bộ GD&ĐT đã thường xuyên rà soát để cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đồng thời đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

 Thứ trưởng Lê Hải An phát biểu tại lễ kí kết

Bộ GD&ĐT đã công bố danh sách 60 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Kết quả, Bộ đã tiếp nhận và giải quyết 23.643 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến là 19.634 hồ sơ (chiếm 83%).

Sau lễ kí kết thỏa thuận hợp tác, Bộ GD&ĐT sẽ phấn đấu 100% các thủ tục hành chính đều có thể gửi qua bưu điện, không có thủ tục hành chính chỉ có 1 hình thức nộp hồ sơ trực tiếp, nâng tỉ lệ số hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, bảo đảm tăng không dưới 10% so với năm 2017.

Thứ trưởng Lê Hải An khẳng định: Việc kí kết thỏa thuận hợp tác thể hiện quyết tâm của Bộ GD&ĐT trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính nhằm ngày càng đem lại nhiều thuận lợi cho các tổ chức cá nhân, đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào năng lực, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với vai trò là đơn vị cung cấp dịch vụ công ích.

Vân Anh