Bản in

Thời sự

Thứ Sáu, 26/4/2019 19:48

Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ việc 3 giáo viên Hòa Bình bị bắt vì sửa điểm

Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và CBQL giáo dục, Bộ GD&ĐTÔng Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và CBQL giáo dục, Bộ GD&ĐT

GD&TĐ - “Quan điểm của ngành và của cá nhân tôi là không chấp nhận những cán bộ, viên chức ngành giáo dục có hành vi gian lận điểm thi cho thí sinh, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo đang hàng ngày đứng trên bục giảng đảm nhiệm vai trò giảng dạy và giáo dục học sinh”.

Ông Phạm Tuấn Anh - phó cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết như vậy trước thông tin 3 cô giáo tại Hòa Bình bị bắt tạm giam liên quan đến gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh: Hành vi này là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Những giáo viên vi phạm, ngay lập tức phải dừng ngay việc giảng dạy để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu vi phạm nghiêm trọng, cần kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục.

“Là nhà quản lý giáo dục, tôi thấy đáng tiếc khi phải bày tỏ quan điểm xử lý nghiêm khắc này” - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cho hay.

Cho rằng, mỗi hành vi của thầy giáo, cô giáo là khuôn mẫu, mực thước, là “tấm gương” để học sinh noi theo, theo ông Phạm Tuấn Anh, hành vi vi phạm của các cô giáo nêu trên không đơn thuần là vi phạm đạo đức nghề nghiệp mà là vi phạm pháp luật.

Về việc này, cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra, xác minh. Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Do đó, việc xử lý bây giờ là không đơn thuần là xử lý giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo mà là xử lý công dân vi phạm pháp luật. Tùy thuộc mức độ sai phạm, cơ quan công an sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Sự việc xảy ra là vô cùng đáng tiếc, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh và uy tín của số đông đội ngũ nhà giáo trong toàn quốc; đánh mất sự công bằng trong thi cử và làm mất đi cơ hội của những thí sinh thực sự có năng lực. Đây cũng là bài học sâu sắc cho các thầy giáo, cô giáo khác, để đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cần có ý thức hơn nữa trong việc trau dồi, nâng cao phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp" - ông Phạm Tuấn Anh.

Hiếu Nguyễn