Bộ Công an: 39 nạn nhân tử vong trong container đều là người Việt Nam

GD&TĐ - Bộ Công an vừa phát đi thông cáo xác nhận 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh đều là người Việt Nam.

Chiếc xe container phát hiện 39 người tử vong.
Chiếc xe container phát hiện 39 người tử vong.
Bộ Công an cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ 00 ngày 07/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

    Theo đó, 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

    Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. 

    Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có thông báo chính thức về vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh.

    Theo bà Lê Thị Thu Hằng - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, phía Việt Nam đã nắm thông tin có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người tử vong trên một xe tải tại Đông Bắc London, Anh.

    Bà Hằng khẳng định, đây là một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, mong họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

    Tin tiêu điểm

    Đừng bỏ lỡ

    Minh họa/INT

    Lửa cháy đổ dầu thêm

    GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.