Bình Định đầu tư Tổ hợp Giáo dục - Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn

GD&TĐ - UBND tỉnh Bình Định vừa trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Tổ hợp Giáo dục - Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại TP Quy Nhơn với mục tiêu góp phần đưa Bình Định trở thành trung tâm trí tuệ nhận tạo (AI) của thế giới. Đây là quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư được cấp nhanh nhất, trong vòng 5 giờ đồng hồ kể từ khi hai bên đặt vấn đề về dự án.  

 UBND tỉnh Bình Định trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Tổ hợp Giáo dục - Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại TP Quy Nhơn
UBND tỉnh Bình Định trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Tổ hợp Giáo dục - Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại TP Quy Nhơn

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, bên cạnh những chính sách thu hút nhà đầu tư, hiện nay tỉnh đã hình thành được khu đô thị khoa học với quy mô 242 ha với khu tổ hợp không gian khoa học, công viên phần mềm, các khu nghiên cứu…; tổ chức các hội thảo khoa học thu hút sự tham gia của các nhà khoa học danh tiếng trên thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng cho biết, Bình Định là địa phương có truyền thống yêu Toán học, chú trọng đầu tư dạy Toán lý thuyết. Đây là những yếu tố quan trọng, cần thiết cho sự phát triển ngành AI - trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh đó, tỉnh cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực CNTT với mong muốn đưa Bình Định trở thành địa phương đi đầu cả nước về CNTT và nâng cao năng lực trong cuộc cách mạng 4.0.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, sự coi trọng đầu tư cho khoa học công nghệ của lãnh đạo tỉnh chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy FPT quyết tâm xây dựng Tổ hợp Giáo dục - Trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn. Với truyền thống và nguồn nhân lực yêu Toán học của Bình Định, trí tuệ nhân tạo sẽ là điểm để FPT tạo ra sự khác biệt của Tổ hợp này và góp phần đưa Bình Định trở thành trung tâm AI của thế giới.

Tổ hợp có quy mô 38 ha này dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2019 - 2025 với tổng đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019 - 2021 với quy mô 6 ha. Sau khi đi vào hoạt động, Tổ hợp Giáo dục - Trí tuệ nhân tạo của FPT sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ AI cho khu vực Nam Trung Bộ nói riêng, cả nước nói chung góp phần tích cực trong việc đưa trí tuệ Việt mảng công nghệ mới ra toàn cầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ