BigC chưa chính thức ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam

GD&TĐ - BigC cho biết, chỉ tạm dừng nhập hàng may mặc của Việt Nam, chưa chính thức chấm dứt hợp đồng

Các doanh nghiệp phản đối tại trụ sở của Central Group Việt Nam
Các doanh nghiệp phản đối tại trụ sở của Central Group Việt Nam

BigC vừa thông tin về việc ngừng lấy hàng dệt may của các nhà cung cấp Việt Nam. Để bảo đảm mô hình kinh doanh mới phát triển thành công, BigC đang xây dựng lộ trình cụ thể. Tìm kiếm nhà cung cấp Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu.

BigC đang xem xét lại danh mục hàng hóa nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất cho khách hàng.

BigC Việt Nam “đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng”.

“Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và BigC Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam”.

Ngày 2/7, Central Group Việt Nam đã có văn bản, gửi tới các nhà cung cấp hàng dệt may cho BigC Việt Nam, thông báo về việc tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc.

Văn bản ghi rõ: "Nhằm chuẩn bị cho kết hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Central Group tại thị trường Việt Nam, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam kể từ tháng 7/2019".

Theo thông báo, việc tạm dừng nhập hàng may mặc sẽ được thực hiện cho đến khi có thông báo mới. Central Group Việt Nam giải thích việc tạm ngừng là do có sự thay đổi chiến lược phát triển, phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central tại Thái Lan.

Khoảng 200 doanh nghiệp may mặc Việt Nam đã được nhận thông báo với nội dung tạm ngừng đặt hàng của các nhà cung cấp theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết giữa 2 bên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ