BigC cam kết mở lại đơn hàng cho 150/200 doanh nghiệp may mặc Việt Nam

GD&TĐ - Trong buổi làm việc với Bộ Công thương, đại diện Central Group cam kết mở đơn hàng cho 50 trong số 200 DN may mặc của Việt Nam trong hôm nay và trong 2 tuần tới sẽ mở thêm đơn hàng cho khoảng 100 nhà cung cấp khác.

Theo cam kết của Central Group, BigC sẽ mở lại đơn hàng cho 150/200 doanh nghiệp may mặc Việt Nam
Theo cam kết của Central Group, BigC sẽ mở lại đơn hàng cho 150/200 doanh nghiệp may mặc Việt Nam

Chiều 4/7, tại buổi họp báo thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sáng cùng ngày đã làm việc với lãnh đạo tập đoàn Central Group của Thái Lan, đại diện BigC về ngừng nhập hàng dệt may của doanh nghiệp Việt trong hệ thống BigC. Buổi làm việc còn có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam.

Đại diện Central Group cho hay, tập đoàn có chiến lược mới trong hàng may mặc tại các siêu thị nên ngừng mua hàng. Việc tạm dừng trong 15 ngày và có thể kéo dài hơn.

Các đơn hàng đã ký vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện. Đến nay có gần 4.000 nhà cung cấp cho các hệ thống của BigC, trong đó có 200 nhà cung cấp hàng may mặc.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Việc giải quyết của BigC với 200 DN may mặc phải căn cứ trên hợp đồng, tuân thủ các quy định của luật pháp Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh, tạo điều kiện cho các DN FDI, nhưng kiên quyết bảo vệ quyền lợi cho các DN và người tiêu dùng Việt Nam”.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Công Thương, sau cuộc họp, BigC cam kết mở đơn hàng cho 50 trong số 200 DN may mặc của Việt Nam trong hôm nay và trong 2 tuần tới sẽ mở thêm đơn hàng cho khoảng 100 nhà cung cấp khác.

Như vậy sẽ có 150 nhà cung cấp sẽ tiếp tục cung cấp hàng cho BigC. 50 nhà cung cấp còn lại, BigC sẽ làm việc kỹ hơn để đảm bảo yêu cầu về việc cấp hàng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…