Bí thư Hà Nội đánh giá cao vai trò của báo chí với thủ đô

Nhiều nội dung phản ánh kiến nghị của báo chí và nhân dân đã được cơ quan chức năng tiếp thu, trân trọng xem xét giải quyết nghiêm túc và kịp thời.

Bí thư Hà Nội đánh giá cao vai trò của báo chí với thủ đô

Chiều 16/6, nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/62016), lãnh đạo thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt thân mật đại diện các cơ quan báo chí. Đây là cuộc gặp truyền thống thể hiện tình cảm sự gắn bó của thành phố Hà Nội với các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn Thủ đô.

Bi thu Ha Noi danh gia cao vai tro cua bao chi voi thu do - Anh 1

Lãnh đạo thành phố trao đổi với các nhà báo tại buổi gặp mặt.

Tại cuộc gặp, thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cảm ơn sự quan tâm chia sẻ, sự đóng góp quý báu của các cơ quan báo chí vào công cuộc xây dựng thành phố Hà Nội văn minh, hiện đại.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Hà Nội đạt được kết quả trên các mặt chính trị, kinh tế, xã hội trong thời gian qua luôn có sự đồng hành giúp đỡ của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo. Tình cảm đó có sức động viên khích lệ to lớn để thành phố có thêm sức mạnh thực hiện tốt các yêu cầu và nhiệm vụ đề ra,

Theo Bí thư Hoàng Trung Hải thời gian qua báo chí đã khẳng định vai trò quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền, phản ánh toàn diện bức tranh sinh động đời sống chính trị-xã hội của Thủ đô và đất nước, đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội, định hướng chính trị tư tưởng và dư luận góp phần làm cho nhân dân nhận thức đúng tình hình, đoàn kết tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Thông tin trên báo chí giúp lãnh đạo thành phố nắm bắt thực tế đời sống hàng ngày để kiểm tra đưa ra hướng xử lý kịp thời đúng đắn, xây dựng hình ảnh một Hà Nội thành phố hòa bình, trẻ trung, năng động trong mắt bạn bè quốc tế. Nhiều nội dung phản ánh kiến nghị của báo chí và các tầng lớp nhân dân thông qua báo chí đã được cơ quan chức năng tiếp thu, trân trọng xem xét giải quyết nghiêm túc và kịp thời.

Hoạt động của báo chí luôn được thành phố dành sự quan tâm, tích cực hợp tác giúp đỡ trong hoạt động nghiệp vụ. Hàng tuần, Hà Nội vẫn duy trì đều đặn, không ngừng nâng cao hiệu quả giao ban báo chí về việc triển khai các nhiệm vụ của thành phố, đồng thời chỉ đạo các cấp ngành thông tin kịp thời tới báo chí. Tăng cường trao đổi đối thoại tạo điều kiện để báo chí phản ánh kịp thời toàn diện, tuyên truyền có hiệu quả mọi mặt hoạt động của đời sống chính trị xã hội của Thủ đô... Thường xuyên tập hợp thông tin báo chí phản ánh những vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội để lãnh đạo thành phố nắm bắt và có chỉ đạo kịp thời.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chia sẻ Hà Nội là niềm tin yêu của cả nước, cho dù báo chí có phê phán cũng là trên tinh thần xây dựng muốn cho Hà Nội phát triển. Các phóng viên, nhà báo luôn đồng hành cùng với Hà Nội cả lúc vui, lúc buồn.

Bí thư Hoàng Trung Hải mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành hỗ trợ Hà Nội để cùng với lãnh đạo thành phố và nhân dân xây dựng một Thủ đô xứng đáng là niềm tin yêu của cả nước.

Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, Hà Nội đang đứng trước thách thức áp lực rất lớn trong việc đáp ứng tốc độ tăng trưởng dân số, hạ tầng kỹ thuật còn hạn chế, trong khi người dân đòi hỏi đáp ứng một đô thi trật tự văn minh... Xây dựng văn minh đô thị, văn hóa người Hà Nội cũng cần sự đồng lòng của người dân, sự vào cuộc của các cơ quan báo chí.

“Lãnh đạo TP mong báo chí vào cuộc hơn nữa, trọng tâm là xây dựng văn hóa người Hà Nội. Việc này đã thực hiện nhiều năm qua, nhưng nếu người dân và báo chí không đồng lòng, sẽ khó thành công. Các chương trình hạ tầng có thể bỏ tiền ra làm được, nhưng với văn hóa đòi hỏi cả sự bền bỉ, đồng thuận”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định lãnh đạo thành phố luôn luôn trân trọng, lắng nghe tiếp thu ý kiến xây dựng đóng góp từ các cơ quan báo chí.

Cũng tại cuộc gặp lãnh đạo thành phố lắng nghe đóng góp ý kiến từ các cơ quan báo chí trong việc trao đổi phối hợp thông tin với cơ quan chức năng thành phố.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ