Bệnh viện Quảng Ngãi lên tiếng vụ “Bệnh nhân còn sống bị đưa vào nhà xác”

GD&TĐ - Sáng 6/10, BS Nguyễn Thái Hưng - PGĐ BVĐK Quảng Ngãi đã có thông tin ban đầu về vụ người nhà một nạn nhân tai nạn giao thông cho rằng nạn nhân vẫn còn sống khi bị đưa vào nhà xác.

Bệnh viện Quảng Ngãi lên tiếng vụ “Bệnh nhân còn sống bị đưa vào nhà xác”

BS Hưng cho biết: "Để có kết luận khách quan, chúng tôi đã báo cáo Công an tỉnh tiến hành giám định pháp y về nguyên nhân cái chết. Việc giám định kết thúc vào tối qua, kết luận chính thức sẽ được phía Công an công bố sau. Ngay trong tối qua chúng tôi cũng đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế về vụ việc này".

Theo bác sĩ Hưng thông tin, vào lúc 13h45 ngày 5/10, 1 đôi nam nữ đưa 1 nạn nhân nữ vào khoa Cấp cứu nói là bị tai nạn giao thông. Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện đã trong tình trạng hôn mê sâu.

Các Bác sĩ tiến hành cấp cứu khoảng 30 phút nhưng không có dấu hiệu gì của sự sống, bệnh nhân không mạch, không huyết áp, đồng tử giãn rộng không đáp ứng với ánh sáng, điện tâm đồ đường thẳng.

Sau đó, bác sĩ trực tiến hành thông báo cho 2 người đưa bệnh nhân vào viện tuy nhiên, 2 người này đã bỏ đi, liên lạc theo số điện thoại để lại thì không nghe máy. Lúc này, nhân viên y tế đưa thi thể nạn nhân xuống nhà xác chờ thân nhân đến đưa về lo hậu sự và để thực hiện cấp cứu cho những bệnh nhân khác.

Nạn nhân tử vong sau đó được xác định là chị P.T.T. (38 tuổi, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi). Khi người nhà của nạn nhân đến nhà xác nhận thi thể người thân đã la khóc, chửi bới, họ còn lôi áo, tấn công bác sĩ vì cho rằng nhân viên y tế thiếu trách nhiệm.

Người nhà cho rằng chị T. vẫn còn sống, mắt vẫn hé mở, tay vẫn còn cử động nên liền dùng xe đẩy nạn nhân T. đến khoa Cấp cứu yêu cầu các Bác sĩ cứu nạn nhân.

Lúc này, bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi mời cơ quan pháp y Công an tỉnh Quảng Ngãi khám nghiệm tử thi nạn nhân. Theo kết quả giám định,  chị T. bị chấn thương sọ não kín, vỡ lách, dập phổi, tử vong do tai nạn giao thông.

Sau đó, gia đình mới đồng ý đưa thi thể nạn nhân về nhà lo hậu sự.

Trước đó, ngày 5/10, cộng đồng mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin liên quan tới một vụ việc được cho là xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi về thông tin một nữ nạn nhân bị tai nạn giao thông đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện này, nhưng sau đó lại được đưa thẳng vào nhà xác. Khi gia đình tới nhận xác thì phát hiện nạn nhân còn sống, nên yêu cầu bệnh viện tiếp tục cấp cứu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ