Bệnh viện Nhi Trung ương phủ nhận việc bảo vệ chặn xe khiến bệnh nhi tử vong

Sau khi mạng xã hội, một số trang mạng đưa tin liên quan đến clip “bảo vệ Viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương khiến một bệnh nhi tử vong” phía bệnh viện đã thông tin về vụ việc này.

Bệnh viện Nhi Trung ương phủ nhận việc bảo vệ chặn xe khiến bệnh nhi tử vong

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh cãi vã qua lại giữa tài xế một xe cứu thương với nhiều bảo vệ tại cổng Bệnh viện Nhi Trung ương. Nội dung clip thể hiện, một gia đình tại Nghệ An có đưa con nhỏ 9 tháng tuổi vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng bệnh tình không thuyên giảm và có chiều hướng xấu đi.

Sau khi được bác sĩ khuyên nhủ, gia đình đã làm thủ tục xin đưa cháu về quê trước khi trút hơi thở cuối cùng. Thế nhưng, trong lúc xe cấp cứu vào đón bệnh nhân trở về Nghệ An thì bị nhiều người mặc trang phục bảo vệ bệnh viện và thường phục ngăn chặn. Sự việc diễn ra từ 9h sáng, nhưng phải đến 11h cùng ngày, chiếc xe cấp cứu mới rời khởi bệnh viện. Sự việc đã khiến bệnh nhi trút hơi thở cuối cùng tại đây.

Đáng nói, tài xế xe cứu thương đã gọi vào đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế và Cảnh sát 113 nhưng hàng tiếng đồng hồ sau mới được hỗ trợ.

Benh vien Nhi Trung uong phu nhan viec bao ve chan xe khien benh nhi tu vong - Anh 1

Bảo vệ tại Viện Nhi Trung ương được cho là đã chặn xe cứu thương (Ảnh cắt từ clip)

Trước thông tin này, 10h sáng 5/7/2016, bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức cuộc họp khẩn, mời các bên liên quan để xác minh cụ thể. Cuộc họp có đại diện bệnh viện Nhi Trung ương; Công ty bảo vệ AZ; Công an phường Láng Thượng và cán bộ PC45 – Công an Thành phố Hà Nội.

Theo nội dung cuộc họp thì bản chất vụ việc không phải như thông tin trên mạng xã hội lan truyền, cụ thể: Khoảng 8h45’ ngày 2/7/2016, xe cấp cứu biển kiểm soát 37A – 13612 (biển trắng) bật đèn và rú còi đi vào cổng bệnh viện sau đó đi đến đỗ tại sảnh thanh toán viện phí trước cửa khoa Cấp cứu & Chống độc (trên xe có 2 người, không có bệnh nhân).

Khi phát hiện chiếc xe trên vào dừng đỗ, lực lượng bảo vệ AZ (Bệnh viện ký hợp đồng với công ty AZ) làm nhiệm vụ đến nhắc nhở và yêu cầu lái xe mở cửa và xuất trình giấy tờ, tuy nhiên lái xe không chấp hành. Sau đó 2 bên đã to tiếng với nhau như cảnh quay được đưa lên mạng xã hội.

Khoảng 9h30 sáng cùng ngày, người nhà bệnh nhân đưa bệnh nhân ra xe, lực lượng bảo vệ AZ đã kiểm tra và người nhà bệnh nhân xuất trình giấy tờ xuất viện hợp lệ.

Sau khi kiểm tra và xác minh trên xe có bệnh nhân thuộc trường hợp nặng, diễn biến xấu, gia đình xin về. Sau 5 phút, khoảng 9h35 phút cùng ngày, lực lượng bảo vệ giải quyết cho xe đi.

Sau khi di chuyển được khoảng 20m thì lái xe dừng lại, không đi nữa và tự gọi điện thoại cho lực lượng 113. Phía bảo vệ cũng mời ngay Công an phường Láng Thượng đến giải quyết. Xe ra khỏi viện khoảng 10h30 phút sáng cùng ngày.

Theo PGS.TS Lê Thị Minh Hương - Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, thông tin trên mạng xã hội phản ánh không đầy đủ bản chất sự việc. Không có chuyện bảo vệ chặn xe dẫn đến ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Đồng thời, phía Bệnh viện nghiêm túc nhận trách nhiệm do đã để xảy ra vụ việc trên và đề nghị công ty bảo vệ AZ xây dựng lại quy trình đào tạo nhân lực, đặc biệt lưu ý kỹ năng giao tiếp, tính chuyên nghiệp trong công việc; đổi mới phong cách và thái độ phục vụ.

Hiện tại toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 của công ty AZ ngày 2/7/2016 đã bị đình chỉ công tác và yêu cầu viết tường trình.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Công Lý

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ