Bệnh viện K giảm thiểu chất thải nhựa trong y tế

GD&TĐ - Bệnh viện K kêu gọi các đơn vị trực thuộc giảm dần và tiến tới không dùng các sản phẩm từ nhựa khó phân huỷ để hạn chế rác thải nhựa trong ngành y tế.

Lãnh đạo các khoa, phòng ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa với lãnh đạo Bệnh viện K.
Lãnh đạo các khoa, phòng ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa với lãnh đạo Bệnh viện K.

Bệnh viện K vừa tổ chức hội nghị “Giảm thiểu chất thải nhựa trong Bệnh viện K” nhằm phổ biến triển khai chỉ thị tới tất cả các đơn vị, cán bộ, viên chức, người lao động thuộc bệnh viện. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện. Tạo sự đồng thuận tham gia của cán bộ y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân, về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K kêu gọi các đơn vị trực thuộc giảm dần và tiến tới không dùng các sản phẩm từ nhựa khó phân huỷ để hạn chế rác thải nhựa trong ngành y tế.

Trong quá trình khám chữa bệnh, các cơ sở y tế cũng làm phát sinh chất thải nhựa. Chất thải nhựa trong y tế phát sinh từ các hoạt động hàng ngày của các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và người sử dụng dịch vụ y tế và từ các hoạt động chuyên môn y tế như bao bì, dụng cụ bao gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, vật liệu, đồ dùng trong y tế.

Nhân viên y tế của Bệnh viện K cùng tìm hiểu về một số vật tư tiêu hao thiết yếu bằng vật liệu tái chế
 Nhân viên y tế của Bệnh viện K cùng tìm hiểu về một số vật tư tiêu hao thiết yếu bằng vật liệu tái chế
TS. Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường cho rằng, việc Bệnh viện K đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ công chức, viên chức hiểu để từ đó thực hiện sẽ đem lại những kết quả thiết thực hướng tới mục tiêu trong tương lai tất cả các hoạt động y tế trên cả nước cơ bản không sử dụng đồ nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy.

Đại diện các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là các đơn vị thực hiện mua sắm các dụng cụ, thiết bị y tế đã ký cam kết với Ban Giám đốc Bệnh viện đảm bảo về nguồn vào, phê duyệt lệnh đấu thầu, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phải hạn chế tối đa các dụng cụ nhựa dùng 1 lần, nhựa khó phân huỷ, phải giảm thiểu ngay, giảm thiểu tối đa và tiến tới không dùng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần trong y tế.

Ngoài ra các đơn vị cung cấp dịch vụ trong bệnh viện cũng phải ký cam kết tiết chế sử dụng các sản phẩm y tế, sinh hoạt làm từ nhựa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ