Bến xe Miền Đông mở bán vé xe Tết

GD&TĐ - Sáng nay (10/1), Bến xe Miền Đông chính thức bán vé xe Tết Bính Thân cho hành khách.

Bến xe Miền Đông mở bán vé xe Tết

Theo thông tin từ Bến xe Miền Đông TP HCM, đơn vị sẽ bán vé xe Tết Bính Thân từ ngày 10/1 đến 4/2 (tức từ mùng 1 - 26 tháng Chạp) cho khách đi trong thời gian từ 24 đến 28/12 âm lịch.

Bến xe đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch bán vé trước, tăng cường phương tiện, biểu đồ chạy xe dịp Tết và gửi về hai đầu bến trước ngày 15/1/2016.

Các doanh nghiệp khi bán vé trước không được để tình trạng khách xếp hàng chờ đợi lâu và kéo dài trong nhiều ngày, không được bán vé vượt quá năng lực phương tiện của doanh nghiệp, phải có xe dự phòng để thay thế các xe bị sự cố đột xuất, đồng thời phải báo cho bến biết để hỗ trợ điều động phương tiện (nếu cần).

Không được bán nhiều tài cùng có giờ xuất bến trên một tuyến đường, đồng thời phải đảm bảo thời gian giãn cách giữa các nốt (tài) tối thiểu là 15 phút (trừ các tuyến đường thuộc khu vực Vũng Tàu). Khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức bán vé cho hành khách qua mạng...

Ghi nhận nhanh của chúng tôi trong buổi sáng nay, số lượng xé xe của các nhà xe lớn về các tỉnh Miền Trung, Miền Bắc ( Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định) đã gần như “cạn” khi được các nhà xe bán sớm, đồng thời lượng người đặt mua trong ngày đầu khá đông. Giá vé cũng tăng cao từ 40-60% so với mức giá hàng ngày.

Ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông - cho biết: tình trạng “cháy vé" chỉ diễn ra ở một số doanh nghiệp bán vé sớm. Năm nay xăng dầu giảm nên giá vé giảm khoảng 5% so với năm trước (vẫn tăng so với ngày thường).

Được biết, giá vé xe Tết năm nay, Bến xe Miền Đông sẽ áp dụng các mức phụ thu theo tuyến và theo từng thời điểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ