Bé trai từng bị mẹ kế đốt lửa, ép uống chai nước mắm

GD&TĐ - Thường xuyên bị mẹ kế, bố để kế đánh đập; có khi bị đánh bằng guốc nhọn, muôi canh inox; thậm chí có lần cháu còn bị mẹ kế đốt lửa vào tay; ép uống chai nước mắm nam ngư...

Trên mặt Trần Nguyên Khánh vẫn chằng chịt những vết sẹo bởi những trận đòn
Trên mặt Trần Nguyên Khánh vẫn chằng chịt những vết sẹo bởi những trận đòn

Toàn thân lằn những vết sẹo

Gặp bé Trần Nguyên Khánh (hơn 9 tuổi) - cháu bé bị bạo hành dã man khi sống cùng bố đẻ là Trần Hoài Nam và mẹ kế Phạm Thị Tú Trinh, chúng tôi không tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến những vẹt sẹo chằng chịt trên mặt, người, tay chân và đầu của cháu bé.

Trần Nguyên Khánh - cho biết: Đó là "sản phẩm" của những trần đòn roi khi bị bố và người mẹ kế hành hạ. Cháu thường bị mẹ kế đánh, bố cháu biết chuyện cũng không can ngăn. Cháu còn bị bố đánh đập thậm tệ.

"Có lần cô Trinh - mẹ kế - còn dùng guốc nhọn đánh vào đầu khiến cháu bị chảy máu. Cô còn dùng muôi inox đánh vào mặt, vào mồm khiến cháu bị sứt răng, trên mặt, trên người cháu vẫn còn rất nhiều vết sẹo.

Trong 2 năm, cháu không được bố cho đi học, thường xuyên bị mẹ kế nói xấu để bố đánh. Mỗi lần bị đánh, cháu đều hét lớn nhưng mọi người ở ngoài không ai nghe thấy. Khi bị cô nói xấu, bố đóng kín cửa rồi dùng móc áo, guốc đánh vào đầu, mặt. Có hôm đau nhất, cháu bị bố dùng chân đạp vào bụng và mạng sườn..."- cháu Trần Nguyên Khánh kể lại.

Cháu Trần Nguyên Khánh: Không muốn nhớ lại những tháng ngày đòn, roi
Cháu Trần Nguyên Khánh: Không muốn nhớ lại những tháng ngày đòn, roi

Cuộc trốn thoát thành công

Cũng theo cháu Trần Nguyên Khánh, cháu đã có 5 lần định trốn thoát nhưng không thành. Kể về cuộc trốn chạy thành công cách đây 2 ngày, Trần Nguyên Khánh - cho hay:

Ngày hôm đó, cô Trinh vào bếp hầm thịt bò, cháu lau bàn ghế, cô hỏi: Mày ăn thịt bò phải không? Cháu nói: Không phải nhưng cô vẫn khẳng định cháu ăn vụng. Quá sợ, vì cô dọa sẽ mách bố, cháu phải nói tạm là có. Rồi cô dùng đũa đánh cháu. Nhân lúc bố Nam và cô Trinh không có ở nhà, cháu tìm cách bỏ trốn. Cháu được bác xe ôm đưa ra bến xe bus để đi về nhà ông bà nội ở Hoàng Hoa Thám.

Mẹ cháu - chị Nguyễn Thị N - cho hay: Lúc gặp con, chị không nhận ra con mình vì trước mặt chị là một đứa trẻ gầy đen, ăn mặc nhếch nhác, trên người chi chít sẹo, răng thì gãy... tóc tai như người rừng, hai mẹ chỉ biết ôm nhau rồi khóc".

Mẹ cháu - chị Nguyễn Thị N - không tin vào những gì đã xảy ra với con trai mình
Mẹ cháu - chị Nguyễn Thị N - không tin vào những gì đã xảy ra với con trai mình

"Cho đến giờ, tôi vẫn không tin vào sự thật, không thể tin về một người bố lại nhẫn tâm bạo hành cả con đẻ của mình. Dù sao nó vẫn là một đứa trẻ "hổ dữ còn không ăn thịt con... trách người mẹ kế kia một thì căm phẫn bố cháu mười. Trước đây anh ấy cũng từng yêu thương con, lại là người có học và sống giữa Thủ đô; vậy mà lại tàn nhẫn với cả con đẻ của mình " - chị Nguyễn Thị N nói trong ấm ức.

Chị cho biết: Hơn 1 năm nay, chị và mẹ đẻ của mình thường xuyên tìm cách liên lạc với bố cháu nhưng đều bị từ chối và bố cháu không cho hai mẹ con gặp mặt. "Có lần, mẹ tôi đến tận chỗ làm của anh ấy để đề nghị cho gặp cháu ngoại nhưng cũng không được. Anh ấy còn nói lo cho cháu học trường quốc tế...

Vì thế, trong thâm tâm lúc nào tôi cũng nghĩ: Cháu ở với bố cũng tốt, hơn nữa giữa anh ấy và người vợ mới cũng chưa có con nên họ sẽ yêu thương con mình. Vậy mà có ai ngờ lại ra nông nỗi này. Giờ tôi chỉ đề nghị công an và các cơ quan chức năng xem xét, xử đúng người, đúng tội" - chị Nguyễn Thị N cho hay.

Vết sẹo do một lần bị mẹ kế đốt lửa vào tay
Vết sẹo do một lần bị mẹ kế đốt lửa vào tay
Toàn thân lằn những vết sẹo do bị đòn, roi
Toàn thân lằn những vết sẹo do bị đòn, roi
Vét sẹo trên đầu bởi trận đòn bằng guốc nhọn
Vét sẹo trên đầu bởi trận đòn bằng guốc nhọn
Ông Đỗ Xuân Tuấn và cháu Trần Nguyên Khánh - kể lại sự việc với phóng viên báo Giáo dục & Thời đại
Ông Đỗ Xuân Tuấn và cháu Trần Nguyên Khánh - kể lại sự việc với phóng viên báo Giáo dục & Thời đại

Theo lời kể của ông Đỗ Xuân Tuấn (anh trai của bà ngoại cháu Kh. - PV), tối ngày 5/12 cháu Trần Nguyên Khánh tìm về nhà ông bà nội ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà (Ba Đình).

Khi về tới nơi, lúc đầu chính ông bà nội cũng không nhận ra cháu của mình. Bởi khoảng 2 năm nay, bé Khánh ở trọ riêng cùng bố và mẹ kế ở trong ngõ thuộc đường Lạc Long Quân.

Sau khi nhận ra cháu nội với nhiều thương tích trên người, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng, đồng thời đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý cho cháu Khánh.

Ông Đỗ Xuân Tuấn Qua - cho biết: Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu, trên cơ thể cháu Khánh có nhiều vết thương, 2 xương sườn bị gãy và trên đầu bị rạn sọ não. Theo lời kể của cháu Khánh, vừa lên lớp 3 - khi cháu mới đi học được 1 lần thì không được đi học. Cháu thường xuyên phải làm việc nhà và hay bị đánh đập dã man. Ngày 5/12 lợi dụng sơ hở cháu Khánh đã bỏ trốn khỏi nơi ở và về nhà ông bà nội để cầu cứu.

Ngày 6/12 công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự người bố đẻ hành hạ cháu bé. Ngày 8/12, Công an quận Cầu Giấy - cho biết cũng đã triệu tập bà Phạm Thị Tú Trinh (ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) tới trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra. Bà Phạm Thị Tú Trinh là mẹ kế của cháu Trần Nguyên Khánh bị bạo hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.