Bắt giữ kẻ giả danh cảnh sát cơ động "làm luật" trên đường

Bắt giữ đối tượng dùng quân phục giả danh cảnh sát cơ động, chặn người đi đường kiểm tra giấy tờ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Huỳnh Tấn Phước tường trình lại sự việc cho lực lượng công an. Ảnh: Báo Đồng Nai
Huỳnh Tấn Phước tường trình lại sự việc cho lực lượng công an. Ảnh: Báo Đồng Nai

Sáng ngày 9/11 Công an phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai cho biết vừa bắt giữ đối tượng giả danh cảnh sát cơ động đứng “làm luật” trên đường.

Theo tin tức trên báo Người đưa tin, vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày đội săn bắt cướp Biên Hòa nhận được tin báo từ người dân có 2 kẻ giả danh cảnh sát cơ động đang kiểm tra giấy tờ người đi đường từ Amata đến vòng xoay Tân Hiệp.

Vì vậy đội này đã lên đường tuần tra và đến gần vòng xoay thì phát hiện đối tượng đang kiểm tra giấy tờ người dân. Thấy vậy đội nhanh chóng tiếp cận và dò hỏi thì 2 đối tượng bỏ chạy để lại xe. Ngay sau đó, đối tượng này được đưa về Công an phường Tân Hiệp để làm việc.

Tại cơ quan công an , Huỳnh Tấn Phước khai nhận, ngày 1/11, thông qua một trạng mạng, Phước đã đặt mua một bộ quân phục cảnh sát cơ động với quân hàm Thượng úy.

Sau đó, Phước mặc bộ quân phục này và ra khu vực cầu vượt Amata chặn xe người đi đường, kiểm tra giấy tờ tùy thân nhằm mục đích ai không mang theo giấy tờ thì bị đối tượng này bắt đưa tiền. báo Đồng Nai đưa tin.

Qua xác minh ban đầu của Công an phường Tân Hiệp, trước đó đối tượng này cũng đã chặn xe máy của người dân trên tuyến đường Đồng Khởi (đoạn thuộc phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa). Hành vi này của Phước cũng đã được hệ thống cammera an ninh khu vực này ghi lại.

Hiện công an phường Tân Hiệp đang hoàn tất hồ sơ để chuyển lên công an thành phố Biên Hòa để xác minh điều tra theo thẩm quyền.

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ