Bắt đầu nậu thanh long làm giả con dấu, chiếm đoạt tài sản

Chỉ là một đầu nậu kinh doanh thanh long, Kiên nổ tung trời về các dự án mình đang thực hiện để vay tiền. Đến hạn, Kiên làm giả con dấu, tài liệu để tiếp tục lừa đảo.

Cơ quan điều tra công bố lệnh bắt đối tượng Vũ Trung Kiên. Ảnh: BTO
Cơ quan điều tra công bố lệnh bắt đối tượng Vũ Trung Kiên. Ảnh: BTO

Ngày 2/3, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã thực hiện lệnh bắt đối tượng Vũ Trung Kiên (28 tuổi, trú xã Hàm Cường, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Theo thông tin ban đầu, Vũ Trung Kiên kinh doanh thua lỗ kéo dài nên thế chấp tài sản của gia đình để vay tiền ngân hàng. Ngoài ra, Kiên còn dùng chiêu trả lãi suất cao để vay tiền của nhiều người khác tại huyện Hàm Thuận Nam và một số địa bàn lân cận.

Đến thời điểm đáo hạn, Kiên không có khả năng trả nên nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền đã vay, mượn, bằng cách tiếp tục vay tiền của những người đã cho vay trước đó.

Để hiện thực hóa ý đồ của mình, Kiên lấy lý do để chuộc 4 xe ô tô và 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có giá trị, hiện đang thế chấp tại ngân hàng và dùng số tài sản này để trừ nợ mà Kiên đã vay, mượn trước đây.

Tin lời của Kiên, nhiều người đã cho vay trên 7 tỷ đồng. Sau đó, Kiên làm giả 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đưa cho những người đã cho vay để làm tin. Các giấy tờ thật, Kiên tiếp tục vay ngân hàng để giải quyết nợ cá nhân.

Mãi đến thời gian gần đây, không thấy Kiên đả động đến chuyện trả lãi và nợ gốc, các chủ nợ mới tìm đến nhà Kiên để hỏi cho ra nhẽ. Khi biết mình bị lừa, họ lập tức làm đơn gửi đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Kiên.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Vũ Trung Kiên theo quy định của pháp luật.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.