Bắt 3 đối tượng bán đất, bảo kê xây nhà trái phép ở Vũng Tàu

Các đối tượng trên có hành vi chiếm đất đã được phê duyệt bồi thường nhưng chưa triển khai dự án, rồi phân lô, bán nền cho nhiều người dân. Sau đó, bảo kê cho người dân xây nhà trái phép.

Bắt 3 đối tượng bán đất, bảo kê xây nhà trái phép ở Vũng Tàu

Ngày 25.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Nguyễn Thành Nam (thường gọi Nam “beo”, 43 tuổi), Bùi Đức Son (tức Sơn “quán”, 42 tuổi) và Bùi Văn Mạnh (tức Mạnh “khí”, 40 tuổi, cùng ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm quy định về sử dụng đất đai.

bat 3 doi tuong ban dat, bao ke xay nha trai phep o vung tau hinh anh 1

Nguyễn Thành Nam bị bắt tại nhà riêng.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà của các đối tượng trên và thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà đất. Riêng tại nhà Nguyễn Thành Nam, cơ quan điều tra còn thu giữ thêm một số giấy tờ của công ty đòi nợ thuê, một khẩu súng bắn đạn bi, một khẩu súng điện và một con dao găm.

Ngoài việc bảo kê xây nhà trái phép, Nam “beo” chính là trùm giang hồ chuyên bảo kê cho nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn và vũ trường nổi tiếng tại TP.Vũng Tàu.

Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu - cho biết, các đối tượng trên có hành vi chiếm đất đã được phê duyệt bồi thường nhưng chưa triển khai dự án, rồi phân lô, bán nền cho nhiều người dân. Sau đó, bảo kê cho người dân xây nhà trái phép. Các khu nhà xây dựng trái phép đều được mắc điện, nước. Các đối tượng thu lợi bất chính từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra công an TP.Vũng Tàu tiếp tục làm rõ.

Theo danviet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ