Báo chí góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri

GD&TĐ - Chiều nay (29/1), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Theo Chủ tịch Quốc hội, báo chí góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri, giữa Quốc hội với thực tiễn xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những đóng góp tích cực của cơ quan thông tấn, báo chí đối với hoạt động của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, báo chí cũng là kênh thông tin để chuyển tải tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội, góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri, giữa Quốc hội với thực tiễn xã hội.

Từ đó, Quốc hội đã có thêm thông tin về những tâm tư, tình cảm nguyện vọng của cử tri để từ đó có cơ sở ban hành nhiều văn bản, nhiều chính sách quan trọng và tiến hành các hoạt động giám sát tối cao.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục sáng tạo hơn nữa trong việc ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ để tăng tính hấp dẫn trong việc chuyển tải thông tin về chính sách, tăng cường sự tương tác với người đọc, làm cho các thông tin về chính sách đi vào nhận thức của công chúng một cách dễ dàng và thuận tiện.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Báo chí góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Báo chí góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri

Để thực hiện được những mục tiêu nêu trên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan của Quốc hội, đặc biệt là Văn phòng Quốc hội, cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cách thức cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các cơ quan báo chí trong việc tác nghiệp, đưa tin về hoạt động của Quốc hội.

Trước đó, vào đầu giờ buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội đã dành nhiều thời gian để trao đổi với các lãnh đạo các cơ quan báo chí và các phóng viên, nhà báo. Chủ tịch Quốc hội đề nghị, ở góc độ báo chí, các nhà báo nhìn nhận những vấn đề tiêu cực để phán ánh, làm sao cho tiêu cực sẽ được đẩy lùi, còn những mặt tích cực sẽ được nảy mầm phát triển.

Theo Chủ tịch Quốc hội, tới đây sẽ có những điều chỉnh, bổ sung trong quy chế hoạt động báo chí đối với Quốc hội. Do đó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các phòng viên, nhà báo cần phản toàn diện hơn về các hoạt động của Quốc hội chứ không chỉ là các kỳ họp. Theo đó, công tác thông tin cần chủ động, minh bạch, đổi mới hơn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của cử tri.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân, ngoài việc báo chí đã thông tin hết sức sôi động hai kì họp Quốc hội trong năm thì vẫn còn những khoảng trống thông tin các hoạt động của Quốc hội. Chủ tịch mong muốn các cơ quan báo chí trong năm tới sẽ thông tin thường xuyên hơn những hoạt động của Quốc hội như các chương trình giám sát chuyên đề, hoạt động của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ