Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm

GD&TĐ - Kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp 2016-2021, Nghệ An có 146 điểm thuộc 4 huyện miền núi Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong được tổ chức bầu cử sớm vào ngày 20/5.

Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm

Nghệ An là địa bàn có diện tích rộng nhất cả nước, địa hình phức tạp, đặc biệt có nhiều huyện miền núi cao, khu vực biên giới giao thông đi lại khó khăn, người dân sinh sống rải rác. Bởi vậy, qua các kỳ bầu cử, nhiều khu vực ở miền núi cao, vùng sâu vùng xa của tỉnh đã được chỉ đạo bầu cử sớm, nhằm tạo điều kiện cho tất cả các cử tri thuận lợi trong ngày hội toàn dân này.

Nhiệm kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp 2016-2021, Nghệ An có 146 điểm thuộc 4 huyện miền núi Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong được tổ chức bầu cử sớm vào ngày 20/5.

Cách TP Vinh gần 200km, huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An có 5 xã với 16 thôn bản được tổ chức bầu cử sớm. Trong đó, riêng xã biên giới Tri Lễ có 8 bản Mông: Piêng Luông, Pà Khốm, Nậm Tột, Huồi Xái 1, Huồi Xái 2, Huồi Mới 1, Huồi Mới 2, Mường Lống với hơn 2000 cử tri.

Tại điểm bầu cử số 5, được đặt tại nhà trưởng bản Piêng Luông, từ sáng sớm bà con dân bản với trang phục đặc trưng của dân tộc mình, đã tập trung về làm lễ chào cờ và tiến hành bỏ phiếu. Đây là điểm bỏ phiếu dành cho 177 cử tri của 2 bản Piêng Luông và Pà Khốm, nơi sinh sống 100% đồng bào Mông.

Nhận lá phiếu cử tri, nhiều người còn bỡ ngỡ, nhưng bà con đã thể hiện trách nhiệm, sự thận trọng của để tự mình lựa chọn bỏ phiếu cho những đại biểu mà mình tin tưởng.,

Ông Lữ Đình Thi – Bí thư huyện ủy, trương ban chỉ đạo bầu cử huyện - cho biết: Trước đây, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương, đời sống bà con vùng cao đang có sự khởi sắc. Nhờ công tác tuyên truyền trực tiếp, thường xuyên nên nhận thức của người dân về bầu cử đã có nhiều chuyển biến. Bà con đã coi việc đi bỏ phiếu là trách nhiệm và là một ngày hội của mình, để bầu ra những cán bộ tốt, làm được nhiều việc cho dân.

Tuy nhiên, cần xác định rằng các điểm bầu cử sớm tập trung ở các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, thiếu và yếu nhiều mặt, nên huyện phải chủ động các phương án đảm bảo ANTT. Tổ chức tốt ở các điểm này thì chắc chắn những điểm bầu cử chính thức vào ngày 22/5 thuận lợi hơn cũng sẽ thành công.

Một số hình ảnh ghi tại điểm bầu cử sớm ngày 20/5 tại bản Piêng Luông, xã Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An:

Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 1Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 2Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 3Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 4Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 5Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 6Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 7Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 8Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 9Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 10Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 11Bản làng vùng cao rộn ràng ngày bầu cử sớm ảnh 12

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ