Bản in

Thời sự

Thứ Tư, 3/4/2019 15:01

Bạc Liêu đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công hơn 8 tỉ đồng

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu chính thức đi vào hoạt độngTrung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu chính thức đi vào hoạt động

GD&TĐ - Ngày 3/4, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ Lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu.

Trung tâm có địa chỉ tại đường Nguyễn Văn Linh (Khóm 10, Phường 1, TP Bạc Liêu), với tổng kinh phí đầu tư hơn 8 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập trên cơ sở giải thể Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, là đầu mối tập trung để thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC, đôn đốc, theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; TTHC được cơ quan có thẩm quyền giao tiếp nhận.

Hiện Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu được bố trí 32 quầy giao dịch, phục vụ làm việc cho 18 sở, ban, ngành; thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 121 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 9 lĩnh vực của các cơ quan ngành dọc tại địa phương với tổng số 1.011 TTHC.

Đại Đồng