Bắc Giang: Tạo cơ hội để người nghèo tiếp cận các dịch vụ cơ bản

GD&TĐ - Kế hoạch vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững triển khai tại tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2019 - 2020 là trên 283 tỷ đồng. Trong giai đoạn này, tỉnh bố trí ngân sách 36 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng đối với 36 thôn, bản đặc biệt khó khăn theo Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đời sống của đồng bào DTTS ngày phát triển.
Đời sống của đồng bào DTTS ngày phát triển.

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo trên địa bàn, tỉnh Bắc Giang quan tâm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về mục tiêu giảm nghèo bền vững; huy động sử dụng có hiệu quả các nguồn lực thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong thực hiện chương trình giảm nghèo; tạo cơ hội để người nghèo, hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ sản xuất, dịch vụ xã hội cơ bản, khuyến khích hộ nghèo, xã nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo là chính.

Nhờ đó, từ năm 2016 đến nay, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm của tỉnh Bắc Giang đã giảm bình quân 2,2%, cao hơn kết quả cả nước; trong đó tỷ lệ hộ nghèo các xã đặc biệt khó khăn và huyện nghèo của tỉnh giảm nhanh, với mức giảm bình quân từ 4 - 5%/năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.