AFP, AGDs tăng cường hợp tác ở Việt Nam

GD&TĐ - Tổng lãnh sự quán Úc thông tin: Trong tuần vừa qua, Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) ở Việt Nam đã phối hợp với Bộ Tổng Chưởng lý Úc (AGDs) và cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam tổ chức một chuỗi hội thảo về dẫn độ, hợp tác không chính thức và ‘MLAT’- Hiệp định Tương trợ Tư pháp về Hình sự giữa hai quốc gia.

Từ trái sang: Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh sát Việt Nam Nguyễn Công Sơn, Sĩ quan Liên lạc AFP tại TpHCM bà Marie Andersson, Phó Cục Trưởng Bổ Tổng Chưởng lý Stephen Bouwhuis tại Hội thảo
Từ trái sang: Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh sát Việt Nam Nguyễn Công Sơn, Sĩ quan Liên lạc AFP tại TpHCM bà Marie Andersson, Phó Cục Trưởng Bổ Tổng Chưởng lý Stephen Bouwhuis tại Hội thảo

Các đại diện đến từ Bộ Tổng Chưởng lý Úc, Bộ Công An và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam đã cùng tham dự các “Hội thảo Hợp tác Quốc tế” tại TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, và Hà Nội để thảo luận về tài sản do phạm tội mà có và các vấn đề khác. 

Tại Hà Nội, Điều phối viên của AFP phụ trách về Pháp lý liên quan đến Tài sản Phạm tội đóng tại Melbourne, ông Andrew Hanger đã chia sẻ kinh nghiệm thực thi pháp luật của mình với Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao. 

Nhìn chung, các buổi hội thảo được các đại biểu tham gia nhiệt tình, giúp họ tăng cường kiến thức về quy trình hợp tác chính thức và không chính thức quan trọng giữa Việt Nam và Úc liên quan tới các vấn đề tội phạm. 

Phó Cục Trưởng Bộ Tổng Chưởng lý Úc Stephen Bouwhuis cho biết buổi hội thảo xây dựng trên nền tảng những hợp tác gần đây giữa Việt Nam và Úc, và tập trung vào hợp tác chống tội phạm quốc tế trong các lĩnh vực rửa tiền và truy thu tài sản do phạm tội mà có. “Chúng tôi đã có cơ hội học hỏi lẫn nhau và tăng cường quan hệ hợp tác giữa các cơ quan của hai quốc gia, từ đó nâng cao năng lực để hợp tác hiệu quả chống lại tội phạm xuyên quốc gia.” - Ông chia sẻ.

Sắp tới AFP sẽ tổ chức Chương trình Quản lý Thực thi Pháp luật Khu vực Châu Á lần thứ 43 (ARLEMP) từ 5-23/6 ở Tp.HCM. 

Chương trình này sẽ tập trung vào chống tội phạm buôn người và đưa người di cư trái phép với sự tham dự của các cán bộ công an Việt Nam thuộc các cơ quan hữu quan. Hai sỹ quan cảnh sát từ mỗi nước Lào và Campuchia cũng được mời tham dự khóa đào tạo. Trọng tâm chính của khóa học sẽ là phát triển kỹ năng lãnh đạo, chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng các mối quan hệ đồng cấp nhằm hỗ trợ việc đấu tranh chống tội phạm buôn người và đưa người di cư trái phép trong khu vực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...