9X Bắc Giang nhặt được 35 triệu trả người đánh mất được dân mạng khen ngợi

Nhặt được chiếc ví trên đường, bên trong có 35 triệu đồng, chàng trai 9X vội vàng tìm “khổ chủ” để trả lại. Hành động của chàng trai khiến nhiều người khen ngợi.

9X Bắc Giang nhặt được 35 triệu trả người đánh mất được dân mạng khen ngợi

Trong xã hội còn có vô vàn người tốt, vô vàn việc tốt. Và mới đây, chàng trai Vũ Văn Long (sinh năm 1994, quê Bắc Giang) khiến nhiều người ngưỡng mộ, hết lời khen bởi hành động “nhặt được của rơi trả người đánh mất”.

9X Bắc Giang nhặt được 35 triệu trả người đánh mất được dân mạng khen ngợi - Ảnh 1

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, Bạn trẻ Long nhặt được chiếc ví, bên trong có 35 triệu đồng và ngay trong đêm tối chàng tai đã cố gắng trả người đánh mất. Theo đó, bạn trẻ Long kể lại: “Khoảng 10h30 tối ngày 31/5, mình đi làm về qua đoạn Cầu Giấy (Hà Nội), phát hiện một người đàn ông đi xe máy SH đằng trước làm rơi ví khi rút điện thoại ra nghe.

Ngay sau đó, mình nhặt ví, đuổi theo nhưng không kịp. Về đến nhà, mình kiểm tra thấy có rất nhiều tiền và một số giấy tờ liên quan như bằng lái xe tên Nguyễn Xuân Huy, thẻ ATM… Do đó, mình đã chụp ảnh, đăng trên các diễn đàn mạng để tìm người mất”.

9X Bắc Giang nhặt được 35 triệu trả người đánh mất được dân mạng khen ngợi - Ảnh 2

Hành động đẹp của 9X Bắc Giang khiến nhiều người quan tâm và khuyến khích. Ảnh chụp màn hình.

Long cho biết thêm, sau khi đăng tải câu chuyện, có không ít người chỉ cậu cách tìm chủ nhân. Sau đó, chàng trai Bắc Giang đã kiểm tra kĩ, thấy số điện thoại ở một hóa đơn mua hàng trong ví. Ngay lập tức, Long gọi điện xác nhận và người nghe là anh Nguyễn Xuân Huy.

“Tình cờ anh Huy cũng ở ngay khu vực Cầu Diễn nên chưa đầy 30 phút kể từ khi nhặt được ví, anh ấy đã tới chỗ mình ở và nhận lại toàn bộ tài sản, sau khi mình nhận diện chính xác”, 9X nói.

Cũng theo đó, báo Thanh Niên cho biết thêm, anh Nguyễn Xuân Huy (35 tuổi, sống tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay mình rất bất ngờ và vui mừng khi nhận lại được chiếc ví còn nguyên số tiền 35 triệu đồng bên trong, cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác.

9X Bắc Giang nhặt được 35 triệu trả người đánh mất được dân mạng khen ngợi - Ảnh 3

“Tôi hay có thói quen mang nhiều tiền khi ra đường vì thế lúc phát hiện mất ví, tôi đã nghĩ khó lòng lấy lại toàn bộ số tiền trên. Trong lúc tôi đang loay hoay gọi điện thoại đến ngân hàng để khóa thẻ thì nhận được cuộc điện thoại của Long. Cậu ta tìm tôi trả ví mà không chịu nhận tiền hậu tạ, nói mãi mới chịu cầm lấy 500 nghìn đồng. Lòng tôi vừa mừng vừa thầm biết ơn cậu ấy, nghĩa cử tốt đẹp khó kiếm giữa đời thường”.

Được biết, đây không phải lần đầu Vũ Văn Long nhặt được ví do người đi đường đánh rơi. Những lần nhặt được của rơi trước, anh đều tìm người mất để trả lại với lý do “tiêu tiền không phải của mình khó chịu lắm!”.

9X Bắc Giang nhặt được 35 triệu trả người đánh mất được dân mạng khen ngợi - Ảnh 4

Trước những lời khen ngợi dân mạng dành cho mình, chàng trai 9X chia sẻ: “Được khen em vui lắm nhưng em nghĩ, nếu người khác trong trường hợp của mình họ cũng sẽ hành động như vậy thôi”

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ