5 hội chợ Tết 2017 miễn phí phục vụ người dân thủ đô

Những phiên chợ Tết truyền thống sắp diễn ra sẽ là một lựa chọn khó có thể bỏ lỡ trong không khí rộn ràng của ngày Tết đang đến gần.

5 hội chợ Tết 2017 miễn phí phục vụ người dân thủ đô

Phiên chợ Tết 2017 tại InterContinental Hanoi Westlake

5 hoi cho Tet 2017 mien phi phuc vu nguoi dan thu do - Anh 1

Phiên chợ Tết sẽ diễn ra từ 15 giờ đến 18 giờ thứ Bảy ngày 14/1 tại số 5 Tứ Hoa (Tây Hồ).

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn món ăn truyền thống, tìm hiểu những thức quả và hoa đặc trưng của mùa xuân.

Phiên chợ cũng sẽ tái hiện lại những trò chơi dân gian, nghệ thuật thư pháp và những hoạt động văn hóa gắn bó với đời sống tinh thần của người Việt.

Đặc biệt, sẽ có lớp học làm Bánh Chưng, bạn sẽ được chính tay tạo nên những chiếc bánh chưng đậm đà hương vị Tết.

Hội làng “Nét xưa trong lòng Hà Nội”

5 hoi cho Tet 2017 mien phi phuc vu nguoi dan thu do - Anh 2

Trong 2 ngày (14 – 15/1) từ 8 giờ đến 20 giờ 30, chương trình “ Hội làng Hapu – Nét xưa trong lòng Hà Nội” sẽ được tổ chức trong khu tổ hợp Hapulico tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Chương trình nhắm tái hiện lại không gian văn hóa trong lễ hội làng quê – một nét đẹp của người dân Việt Nam xưa mỗi dịp xuân về.

Chương trình dành cho những ai đã lâu không được trở về nguồn cội quê hương, cũng là dịp giúp các bạn trẻ, các em nhỏ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động cổ truyền trong dịp Tết.

Chương trình sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị như: biểu diễn nghệ thuật (chầu văn, ca trù, quan họ, giao lưu cùng nghệ sĩ, ca múa nhạc, trình diễn thời trang,…), các trò chơi dân gian gợi nhớ về tuổi thơ (bị mắt đoán đồ, bắt trạch trong lu, bịt mắt đánh trống, kéo co, cướp cờ, nhảy bao bố, bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây, ô ăn quan, chơi chuyền, nhảy sạp,…), chương trình “Sum vầy bên bánh chưng xanh” dành cho các gia đình chia thành nhóm để thi gói bánh chưng, thưởng thức ẩm thực 3 miền và góc ký ức gợi nhớ những nét đẹp truyền thống của Việt Nam xưa.

Hội chợ Xuân “Phố Đèn Lồng”

5 hoi cho Tet 2017 mien phi phuc vu nguoi dan thu do - Anh 3

Hội chợ diễn ra từ ngày 16 – 23/1 tại Sân vận động Quần Ngựa (Văn Cao, quận Ba Đình) được tổ chức hàng năm và luôn thu hút hằng vạn lượt khách thủ đô.

Hội chợ Xuân năm nay sẽ có gần 500 gian hàng từ khắp 3 miền đất nước. Bạn và gia đình sẽ có cơ hội mua sắm được các món đặc sản 3 miền, đi thăm thú ngó nghiêng “Phố Đèn lồng” và thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Triển lãm Hội chợ “Tết Việt 2017”

5 hoi cho Tet 2017 mien phi phuc vu nguoi dan thu do - Anh 4

Triển lãm hội chợ “Tết Việt 2017” do Bộ VHTT & DL phối hợp với các tỉnh, thành phố sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng) từ 18 – 24/1 (ngày 21 - 27 tháng Chạp năm Bính Thân).

Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm “Tết Việt với sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; triển lãm “Tranh Tết Đinh Dậu 2017”; Góc “Thư pháp ngày xuân”; sắp đặt hoa xuân theo chủ đề “Đại cát”.

Ngoài ra, hội chợ còn có nhiều hoạt động giao lưu, tọa đàm, biểu diễn thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân.

Chợ Tết Metropole 2017

5 hoi cho Tet 2017 mien phi phuc vu nguoi dan thu do - Anh 5

Từ ngày 19 – 21/1, từ 16  đến 20 giờ tại khu vực sân vườn khách sạn trăm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội sẽ diễn ra phiên chợ Tết truyền thống.

Chợ Tết năm nay sẽ được khai mạc bằng màn múa lân sư rồng chào xuân và những làn điệu quan họ của các liền anh liền chị. Phiên chợ trưng bày gần 20 gian hàng bày bán các thức quà truyền thống đậm chất thôn quê như phở gánh, bún chả… và các món đồ thủ công mang đậm bản sắc Việt Nam như nón lá, lụa là và giỏ mây. Các sản phẩm thủ công nghệ thuật vùng núi Sapa cũng sẽ được trưng bày suốt mùa lễ hội này.

Bên cạnh đó, phiên chợ còn tổ chức cuộc thi gói bánh chưng, nặn tò he, đan rổ, tỉa hoa quả. Người giành giải nhất sẽ được trao tặng những phần quà tại của hàng L’epicerie du Metropole.

Đặc biệt, năm nay chợ Tết sẽ dành một không gian riêng cho trẻ nhỏ với các trò chơi truyền thống như Ô ăn quan, chơi chuyền,.. và còn được các nghệ sĩ địa phương vẽ tranh chân dung.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ