22 người chết do tai nạn giao thông ngày 30/4

Trong ngày thứ tư của kỳ nghỉ lễ, cả nước xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 27 người.

Hiện trường vụ TNGT tại huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn).
Hiện trường vụ TNGT tại huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn).

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, ngày 30/4, đường dây nóng của Ủy ban ATGT quốc gia nhận được 12 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh việc nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến. 

So ngày thứ tư của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm trước, tai nạn giao thông (TNGT) giảm hai vụ (5,4%), giảm năm người chết (18,51 %) và giảm sáu người bị thương (18,18 %). Tính chung 4 ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 111 vụ, làm chết 80 người, bị thương 79 người (giảm hai vụ, tăng một người chết, không tăng không giảm số người bị thương).

Lực lượng CSGT các địa phương phát hiện 2.689 trường hợp vi phạm, xử phạt 2,547 tỷ đồng, tạm giữ gần 500 phương tiện, 417 giấy tờ các loại.

Đáng chú ý, sáng qua, 29/4, Cục CSGT nhận được tin nhắn của một hành khách trên xe BKS 21B-006.89 chạy tuyến Mỹ Đình - Nghĩa Lộ (Yên Bái) phản ánh nhà xe nhồi nhét khách.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 32C sau khi nhận được chỉ đạo đã “đón lõng”, kiểm tra xe khách BKS 21B-006.89, phát hiện xe chở 78 người, trong khi xe khách có 41 chỗ nằm và hai chỗ ngồi.

Lái xe H.M.G. (trú tại Văn Chấn, Yên Bái) đã thừa nhận, vừa đi vừa bắt khách dọc đường dẫn đến chở quá quy định 35 khách. Với lỗi vi phạm này, lái xe và doanh nghiệp quản lý xe có BKS 21B-006.89 sẽ bị phạt hơn 45 triệu đồng,...

Vào lúc 13 giờ trưa 29/4, trên địa bàn xã Nam Trung, huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã xảy ra vụ TNGT giữa hai xe máy khiến hai người tử vong và ba người khác bị thương. Lực lượng chức năng đã đưa người bị thương đi cấp cứu và điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Cùng ngày 29/4, tại Quốc lộ 1 thuộc xã Đồng Tân (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe đầu kéo với xe khách chạy ngược chiều khiến một người tử vong tại chỗ và bốn người bị thương. Lực lượng chức năng địa phương và Công an huyện Hữu Lũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông, giải quyết và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong mấy ngày qua, tại một số điểm du lịch ở Bình Dương, Hội An, Lý Sơn, Phú Quốc, Vũng Tàu, Sầm Sơn, Đà Nẵng, Hạ Long,... người dân đổ về các điểm vui chơi, nghỉ mát tăng đột biến, dẫn tới cảnh chen chúc tại các bến phà, bến tàu, các điểm vui chơi.

Đêm 29/4 và sáng 30/4 tại Hà Nội có mưa rất to, gây ngập úng nhiều tuyến đường, cản trở giao thông và ảnh hưởng việc đi lại, vui chơi của nhân dân.

Theo Nhân Dân

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ