187 nông dân đua tài tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

GD&TĐ - Hội thi “Nông dân đua tài” do Nestlé Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) tổ chức.

Nông dân tranh tài tại cuộc thi
Nông dân tranh tài tại cuộc thi

Hội thi được thực hiện trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 (từ 8 – 13/3/2017 tại Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Tham gia hội thi có 187 nông dân đến từ các huyện trồng cà phê trọng điểm tại tỉnh Đắk Lắk. Đây là những nông dân thuộc dự án NESCAFÉ Plan – phát triển cà phê bền vững do Nestlé triển khai tại Tây Nguyên từ năm 2011, đã qua các khóa đào tạo, thực hành kỹ thuật canh tác cà phê.

Tại hội thi, các câu hỏi đã xoay quanh những nội dung như các phương án cải tạo đất trồng, cách bón phân hợp lý, cách phòng trừ các loại bệnh cho cây cà phê, quy trình sản xuất và trang thiết bị để bảo vệ sức khỏe, an toàn lao động, thông tin trên nhật ký nông hộ…

Hội thi không chỉ giúp những nông dân của dự án NESCAFÉ Plan trau dồi, củng cố những kiến thức đã được trang bị mà còn là sân chơi tạo điều kiện cho nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nhiệm trong sản xuất - kinh doanh giữa các nhóm nông dân của tỉnh Đắk Lắk và các chuyên gia của dự án.

187 nông dân đua tài tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột ảnh 1

BTC trao phần thưởng cho đội chiến thắng

Điều thú vị là ngay tại gian hàng của NESCAFÉ tại lễ hội, các nông dân tham gia hội thi đã được thưởng thức những ly NESCAFÉ thơm ngon, sản xuất ra từ chính những hạt cà phê chất lượng cao, thu hoạch từ trang trại của họ

Từ năm 2011 tới nay, dự án NESCAFÉ Plan đã giúp 21.000 nông dân đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C, phân phối 15 triệu cây giống cà phê năng suất cao, kháng bệnh, tổ chức tập huấn cho gần 150.000 nông dân, giúp nông dân tiết kiệm 40% lượng nước tưới, 20% lượng phân bón, tăng 40% thu nhập.

Đặc biệt, mô hình xen canh cây cà phê của dự án NESCAFÉ Plan đã giúp tăng 100% thu nhập cho nông dân, góp phần cải tạo lại đất trồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...