“Vỡ kế hoạch” đấu giá cây sưa trăm tỷ

GD&TĐ - Kế hoạch bán đấu giá toàn bộ lô gỗ sưa đỏ, khoảng hơn 5 tấn, được cho là có giá cả trăm tỉ đồng, tại thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào ngày 4/7 vừa qua buộc phải hoãn lại vì chưa có cá nhân, tổ chức nào đặt cọc tiền.

Những khúc gỗ sưa được vận chuyển, lưu giữ cẩn thận
Những khúc gỗ sưa được vận chuyển, lưu giữ cẩn thận

Thông tin với Báo GD&TĐ chiều 5/7, ông Vũ Văn Tuyến, Trưởng thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính cho biết, việc đấu giá lô gỗ sưa đã không diễn ra theo dự kiến vì chưa có người đặt cọc tiền. “Ngày 2/7 là hết hạn đặt cọc đấu giá lô gỗ sưa, tuy nhiên chưa có đơn vị hay cá nhân nào tham gia nên buổi đấu giá ngày 4/7 không tổ chức được...”, ông Tuyến nói.

Ông Tuyến cũng cho biết, trước tình hình trên, thôn Phụ Chính đã báo cáo với UBND xã Hòa Chính về việc dừng buổi đấu giá lô gỗ sưa. “Khoảng 1 tháng nữa, thôn sẽ bàn lại việc đấu giá, bán lô gỗ sưa trên. Thời gian này, để nhân dân nghỉ ngơi, chưa nhắc tới việc đấu giá. Quan trọng cần phải nghiên cứu lại giá, cách bán hoặc nắm bắt khách hàng làm sao giữa người bán và người mua gặp điểm chung thống nhất là bán được”, ông Tuyến chia sẻ.

Trưởng thôn Phụ Chính cho rằng số tiền đặt cọc không cao so với trị giá của lô gỗ sưa. Tuy nhiên, điều quan trọng là thuận mua vừa bán. Nhiều khách trong nước và nước ngoài, nhất là khách Trung Quốc đều đã biết đến lô gỗ sưa trên.

Trước đó, Báo GD&TĐ số 158 ra ngày 3/7/2019 có bài viết “Chương Mỹ (Hà Nội): Vụ cây sưa trăm tỷ sắp tới hồi kết?” thông tin trước nguyện vọng của người dân ở thôn Phụ Chính xin được bán “cây sưa trăm tỷ” từ nhiều năm nay, lãnh đạo UBND xã Hòa Chính đã giao cho công an xã xây dựng kế hoạch, phục vụ cho buổi đấu giá dự kiến diễn ra ngày 4/7. Theo đó, người tham gia đấu giá phải đặt cọc tối thiểu là 1,5 tỷ đồng và tối đa 9,8 tỷ đồng, tùy nhóm gỗ.

Hiện, toàn bộ số gỗ sưa được người dân cất giữ trong thùng xe container hàn kín các mối khóa, quấn lưới B40 xung quanh, lắp camera giám sát, đặt tại nhà văn hóa thôn tiếp tục đợi ngày bán đấu giá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ