“Tri ân những tấm lòng vàng” vì trẻ em năm 2017

GD&TĐ - Ngày 21/1, tại Phủ Chủ tịch, trong Chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi gặp gỡ với 70 đơn vị tiêu biểu có đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2017.

Bảo Việt Nhân thọ tài trợ 5 tỷ đồng cho hoạt động An sinh giáo dục năm 2018
Bảo Việt Nhân thọ tài trợ 5 tỷ đồng cho hoạt động An sinh giáo dục năm 2018

Trong buổi gặp gỡ với 70 đơn vị, cá nhân tiêu biểu  trong Chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân đơn vị, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Cùng ngày, Bộ LĐTB&XH cùng Quỹ BTTEVN phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” lần thứ 11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, nhằm mang đến cho các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa.

Tại chương trình, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cam kết thực hiện tài trợ các chương trình An sinh xã hội trong năm 2018 với tổng số tiền là 5 tỷ đồng. Đây là năm thứ 14 liên tiếp, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ phối hợp tích cực cùng Quỹ BTTEVN xây dựng và triển khai chương trình Học bổng “An Sinh Giáo Dục – Xe đạp đến trường” nhằm khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học trên toàn quốc.

Sau 13 năm hợp tác, thông qua Quỹ BTTEVN, Bảo Việt Nhân Thọ đã trao hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành. Riêng trong năm 2017, Bảo Việt Nhân Thọ đã trao tặng tổng cộng 1.700 xe đạp cùng với 1.700 chiếc Ba lô, với tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng.

Cùng ngày, trong chương trình truyền hình trực tiếp “Mùa xuân cho em” lần thứ 11 do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp tổ chức, 70 đơn vị đã cam kết đóng góp 90 tỷ đồng cho các hoạt động vì trẻ em năm 2018, trong đó Bảo Việt Nhân thọ - doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã cam kết đóng góp 5 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.