Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão

GD&TĐ - Ngày 21/9, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã đến thăm và chia sẻ động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình sau cơn bão số 10 vừa qua.

 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão

Cùng đi với Thứ trưởng có bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam; ông Phạm Hùng Anh, Phó cục trưởng Cục cơ sở vật chất Bộ GD&ĐT. 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã chuyển lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đến toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình thăm hỏi và chia sẻ động viên đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên vùng tâm bão sớm khắc phục khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học của mình.

Cơn bão số 10 đã gây ảnh hưởng hầu hết các trường trong toàn tỉnh nhiều trường học bị hư hại nặng như: Tốc mái, vỡ kính cửa, sập hàng rào và nhiều thiết bị dạy học khác bị hư hỏng (máy vi tính, máy chiếu, bàn ghế học sinh…). Đặc biệt, có 7 trường bị sập một số phòng học. Toàn ngành có trên 46.798 m2 mái nhà lớp học bị tốc mái, 6.813 m hàng rào bị sập; 6.538 m2 cửa kính bị vỡ, 7.529 cây xanh bị gãy đổ, 649 bộ máy vi tính và 94 máy chiếu bị hỏng; 235 phòng học bị hư hỏng nặng và 11 phòng học bị sập hoàn toàn, 782 bộ bàn ghế học sinh bị hư hại do mưa bão… Tổng thiệt hại ước tính trên 205 tỷ đồng.

Trước những thiệt hại nặng nề của các trường học và đời sống cam go của cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, Sở GD&ĐT đã chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị trường học sau bão số 10; động viên cán bộ, giáo viên nỗ lực, khẩn trương khắc phục hậu quả, tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường; trước mắt ưu tiên tu sửa lại các khu nhà nội trú cho giáo viên, sớm ổn định cuộc sống, để giáo viên yên tâm công tác.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo các trường học cần khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra nhưng không phải bằng mọi giá để đưa học sinh sớm trở lại trường học, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sau khi các trường đã sửa chữa, dọn dẹp xong mới gọi học sinh đi học lại. Sở cũng sẽ nỗ lực, cố gắng huy động các nguồn lực để hỗ trợ các trường bị thiệt hại nặng.

Làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã biểu dượng tình thần tích cực đoàn kết vượt qua khó khăn của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình trước khó khăn do thiên tai gây nên. Thứ trưởng cũng mong rằng ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cần nổ lực hơn nữa nhằm vượt qua khó khăn trước mắt để sớm nhất có thể cho học sinh đến trường học 100%. Thứ trưởng cũng yêu cầu ngành GD&ĐT có kế hoạch và lên lịch cụ thể để dạy bù học sinh làm sao đảm bảo được tiến độ chương trình, kế hoạch mà Bộ đã đề ra.

 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã trao 500 triệu đồng chia sẻ, hỗ trợ ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình vượt qua khó khăn do cơn bão gây ra trước mắt để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của mình.

 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão ảnh 1 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão ảnh 2 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão ảnh 3

Nhà nấu ăn của trường Mầm non Quảng Phú bị bay mái hoàn toàn

 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão ảnh 4 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão ảnh 5 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão ảnh 6 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão ảnh 7 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: không để học sinh thiếu phòng học, sách vở sau bão ảnh 8

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.