"Ông trùm" vũ trường nghi cho vay lãi nặng bị bắt

Chồng của bà chủ vũ trường cho vay nặng lãi ở Sóc Trăng vừa bị công di lý từ Lâm Đồng về Sóc Trăng để điều tra để điều vụ án cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản.

"Ông trùm" vũ trường nghi cho vay lãi nặng bị bắt
"Ông trùm" vũ trường nghi cho vay lãi nặng bị bắt ảnh 1

Đối tượng "Tùng Ba Thay".

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng xác nhận thông tin trên và cho biết, đối tượng vừa bị bắt tên Lê Trung Hiếu (32 tuổi, tự Tùng “Ba Thay”).

Hiếu bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Mã Hóa Kim và đồng bọn cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản (Hiếu là chồng của Hóa Kim – người phụ nữ 42 tuổi bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 17 năm tù cách nay 2 năm – PV).

Theo hồ sơ tố tụng vợ chồng Kim - Hiếu làm chủ vũ trường tại Sóc Trăng, cho nhiều người ở thành phố này vay tiền với lãi suất cao 30% mỗi tháng và những thanh niên được cho là “đàn em” của Hiếu chịu trách nhiệm đi thu tiền lãi hàng ngày.

Khi bị hại không có tiền trả lãi, vợ chồng Kim – Hiếu lại buộc con nợ nhập lãi vào vốn vay và buộc con nợ ký nhận vào tờ biên nhận nợ mới và cho đàn em dùng vũ lực đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của người vay.

Theo hồ sơ vụ việc, trong những nạn nhân của Kim có người vay 300 triệu đồng vào cuối năm 2012, đóng lãi 3 triệu đồng mỗi ngày.

Đầu năm 2013, bà này vay 12 lần với tổng số tiền 180 triệu đồng. Khi không có tiền trả lãi, Kim buộc nạn nhân viết biên nhận 850 triệu đồng với nội dung bán nhà rồi phân công đàn em quản lý tài sản, canh giữ không cho gia chủ bỏ trốn.

Theo thống kê sổ sách mà cơ quan chức năng thu được tại nhà Kim cùng đồng bọn, cơ quan điều tra xác định, vợ chồng chủ vũ trường cho vay lãi nặng đối với 130 người nhưng mới làm rõ được 92 trường hợp.

Giữa năm 2013, Kim với đồng bọn bị bắt, riêng Hiếu đã bỏ trốn nên bị truy nã.

Vài ngày trước, Hiếu bị lực lượng Công an Lâm Đồng bắt tại nhà trọ.

Liên quan đến vụ án cho “cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản” của vợ “ông trùm” này, cách nay 2 năm TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt tù nặng đối với nhiều bị cáo là đàn em của Tùng "Ba Thay”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.