"Làng tỷ phú" khổ trong rác

Nhắc đến Minh Khai nhiều người không biết, nhưng nói tới làng "tỷ phú từ rác thải" thì chắc hẳn mọi người biết ngay đó là làng Khoai (thôn Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên)

"Làng tỷ phú" khổ trong rác

Bởi làng đã quá nổi tiếng với những khối rác khổng lồ, chất cao như núi rải khắp các lề đường ngõ xóm, ven sông, ao, hồ và vào tận trong nhà.

Theo người dân Minh Khai, nghề tái chế rác thải được hình thành từ cuối những năm 80 của thế kỷ trước. Từ sơ chế rác, Minh Khai chuyển mình, trực tiếp sản xuất ra bao bì, sản phẩm nhựa, các sản phẩm đa dạng gồm bàn ghế nhựa, các sản phẩm túi tiêu thụ khắp nơi.

Phần lớn túi xách siêu thị, túi nilông, dây máy bơm, dây buộc, dây đai đến cả ống nhựa PVC ở thị trường Hà Nội, các tỉnh cũng đều sản xuất tại làng Minh Khai. Đến nay, nghề “tái chế rác” đã đem lại sự sang giàu và Minh khai đã được biết đến là một “làng tỉ phú” ở đất Hưng Yên.

Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực đem lại nguồn thu lợi “khủng” cho các hộ gia đình, giải quyết việc làm cho người dân, thì làng Khoai cũng đang đứng trước cảnh “sống chung với rác“ và những hệ lụy trong tương lai.

Đặc biệt trong những ngày mưa môi trường và nguồn nước nơi đây ô nhiễm nặng nề và toả ra mùi hôi thối khó chịu.

"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 1"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 2"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 3"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 4"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 5"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 6"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 7"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 8"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 9"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 10"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 11"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 12"Làng tỷ phú" khổ trong rác ảnh 13
Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…